‘ภูมิใจไทย’ ขอบคุณ ‘ส.ว.วันชัย’ อวย ‘อนุทิน’ มีสิทธิ์นั่งนายกฯ ชี้ สุดท้ายอยู่ที่ปชช.ให้โอกาส กั๊กบอกจำนวนส.ส.ล็อตใหม่ย้ายเข้าบ้าน

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีส.ส. อีกหนึ่งล็อตลาออกจากพรรคอื่นมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยว่า ขณะนี้น่าจะอยู่ในกระบวนการการเตรียมการคิดว่าคงมีอีกจำนวนหนึ่ง แต่อย่าพึ่งบอกตัวเลขเลยดีกว่า ซึ่งเป็นส.ส.ที่มาจากหลากหลายพรรค 

ทั้งนี้ หากถามว่าเรามีความพร้อมในการเลือกตั้งมากน้อยแค่ไหนนั้น เราตั้งเป้าว่าจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต แต่ล่าสุดเรามีผู้สมัครยังไม่ครบทั้ง 400 เขต ฉะนั้นความพร้อมในด้านนี้ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ แต่เราจะพยายามทำให้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนความพร้อมด้านนโยบายเราก็จะพยายามทยอยออกมา และคิดว่าจะเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชน อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคนั้น เราจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคเพียงรายชื่อเดียว

เมื่อถามถึง กรณีที่ที่เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะ ฟันธงพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาลแน่ พร้อมบอกว่านายอนุทินมีสิทธิ์นั่งนายกรัฐมนตรี เพราะรู้จักประนอมอำนาจ มองอย่างไร นายภราดร กล่าวว่า “ต้องขอบคุณในความปรารถนาดี คุณอนุทินก็มีความพร้อมที่จะดำรงตำแหน่ง แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยมากน้อยแค่ไหน สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวเลข”