“โฆษกพรรคภท.” เผย ยังมีส.ส.จ่อเข้าร่วมงานกับพรรคเพิ่มอีก ยืนยัน พรรคเสนอชื่อ “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว ชี้ หากปชช.ให้โอกาสพร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลาออกของส.ส.หลายท่าน และมาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) ว่า ขอบคุณเพื่อนส.ส. ทุกท่านที่เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เราจะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน การลาออก และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นความสมัครใจของทุกท่านที่มีความพร้อม เพื่อจะเดินหน้าทำงานในพื้นที่ร่วมกับประชาชน และชี้แจงแนวทางของพรรคได้อย่างเต็มที่ 

“มีเพื่อนส.ส.อีกจำนวนหนึ่งที่จะมาร่วมกันทำงาน  และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ยังมีภารกิจจึงยังไม่ได้ลาออก และไม่ได้มาที่พรรคเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) ซึ่งพรรคไม่ได้บังคับหรือมีเงื่อนไข แต่ได้มีการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้ครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร และช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งทุกคนที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้งจะต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา จะประมาทไม่ได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวด้วยว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นจะสามารถทำงานให้ประชาชนได้มากขึ้นตามแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นพรรคคนทำงาน การเลือกตั้งครั้งต่อไป หากประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราก็พร้อมจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี 

“เรื่องการเสนอแคนดิเดตผู้จะเป็นนายกฯ ของพรรคภูมิใจไทย เรามีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วว่า พรรคจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯควรจะมีเพียงชื่อเดียว ไม่ต้องมีตัวสำรอง แม้กฎหมายจะอนุญาตก็ตาม แต่พรรคภูมิใจไทยเห็นว่าเราต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ เนื่องจากตำแหน่งนายกฯมีเพียง ตำแหน่งเดียว พรรคควรจะเสนอชื่อบุคลลที่เหมาะสมที่สุดเพียง 1 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะใช้ยุทธวิธี และยุทธศาสตร์ ในการเลือกตั้ง ซึ่งสุดท้ายผู้ที่จะพิจารณาคือประชาชน” นายภราดร กล่าว