‘เพจดัง’ แฉ!! กลโกงการสอบสารพัดวิธี ทั้งแบบธรรมดาไปถึงใช้ไข่สั่นส่งสัญญาณ

เพจ ‘Drama-addict’ เผยกลโกงการสอบสารพัดวิธี มีทั้งแบบธรรมดาโดยการแจกโพย Smart watch จนไปถึงการใช้ไข่สั่นแล้วส่งสัญญาณบอกคำตอบ

จากกรณีที่มีประเด็นเกี่ยวกับการโกงข้อสอบนายสิบตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ที่มีข้อมูลระบุว่ามีขบวนการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในครั้งนี้ตั้งแต่ตำรวจไปจนถึงโรงเรียนกวดวิชาซึ่งผู้สมัครสอบต้องเสียเงินรายละ 500,000 บาทเพื่อแลกกับคำตอบในการสอบ

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. เพจ ‘Drama-addict’ ได้เผยกลโกงการสอบสารพัดวิธี มีทั้งแบบธรรมดาไปถึงการใช้ไข่สั่น แล้วส่งสัญญาณให้รู้ว่าต้องตอบข้อไหน โดยระบุว่า “วันนี้มีข่าวคนที่อยู่ในวงการออกมาแฉวิธีโกงสอบสารพัดแล้ว ทั้งวิธีพื้นฐานแบบจ้างคนเข้าไปทำข้อสอบแล้วส่งสัญญาณหรือส่งโพยกันในห้องสอบ จนถึงวิธีแบบ ใส่ไข่สั่น แล้วส่งสัญญาณให้รู้ว่าต้องตอบข้อไหน

ส่วนอันนี้เป็นวิธีการทุจริตสอบเข้าแพทย์เมื่อไม่กี่ปีก่อน อันนี้ไฮเทคขั้นสุดไม่ต้องจ้างคนเก่ง ๆ เข้าไปทำข้อสอบละ แม่งจ้างใครก็ได้ เข้าไปสมัครสอบ แล้วใช้แว่นสปายส่งวิดีโอเข้าศูนย์สั่งการของมัน แล้วศูนย์สั่งการจะมีคนที่เรียนเก่ง ๆ มาเฉลยคำตอบข้อนั้นให้ แล้วส่งข้อมูลตรงไปที่คนทุจริตสอบผ่าน smart watch เลย อันนี้น่าจะไฮเทคที่สุดในเครือข่ายทุจริตสอบของไทย แต่ก็ถูกจับได้คาห้องสอบอยู่ดี สมน้ำหน้า”


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000118044