'บิ๊กป้อม' พร้อมตั้ง 'มิ่งขวัญ' หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ หลังจ่อซบ พปชร. คาด!! เตรียมเปิดตัวพรุ่งนี้

แหล่งข่าวระดับสูงยัน 'มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์' ดีลลงตัวเข้ารังพลังประชารัฐพร้อมทีมงาน เผย 'บิ๊กป้อม' เตรียมแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัวพรุ่งนี้

วันนี้ (5 ธ.ค. 65) 'พรรคพลังประชารัฐ' ที่โดน 'กระแสดูด' จากพรรคใหม่ 'ลุงตู่' เตรียมเปิดตัว 'มือเศรษฐกิจคนสำคัญ' อย่าง 'นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานกับพรรค

โดยได้รับการยืนยันจาก แหล่งข่าวระดับสูงภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายมิ่งขวัญ พร้อมทีมงาน จะย้ายเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ แบบยกทีม โดยประสานมาทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 ธ.ค.

ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ เคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีจุดยืนไม่เข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถูก ส.ส.ของพรรคอีก 5 คนจาก 6 คน ยกเว้นตัวนายมิ่งขวัญ แหกจุดยืนหันไปสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้นายมิ่งขวัญตัดสินใจลาออก และก่อนหน้านี้ ไม่นานมีข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคโอกาสไทย

แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ทีมงานของนายมิ่งขวัญ ที่เตรียมตั้งพรรคโอกาสไทยด้วยกัน จะย้ายมาร่วมงานกับพลังประชารัฐทั้งหมด โดยหลังจากแถลงข่าวเปิดตัวในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 แล้ว พล.อ.ประวิตร เตรียมตั้งให้ นายมิ่งขวัญ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐด้วย


ที่มา: https://mgronline.com/politics/detail/9650000115583