สุพรรณบุรี จัดงาน ‘109 ปี วันวานที่เดิมบางฯ’ ชวน ‘ใส่ผ้าไทย ชิมอาหารโบราณ ชมของดีเมืองสุพรรณฯ’

สุพรรณบุรีจัดงาน งาน 109 ปี วันวานที่เดิมบาง ‘อุ้มลูก จูงหลาน ใส่ผ้าไทย ชิมอาหารโบราณ ชมของดีเมืองสุพรรณ’ ตามโครงการปกป้องสถาบัน สันติ สามัคคี ‘คนเดิมบาง รวมใจภักดิ์ รักในหลวง’

ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน 109 ปี วันวานที่เดิมบาง ‘อุ้มลูก จูงหลาน ใส่ผ้าไทย ชิมอาหารโบราณ ชมของดีเมืองสุพรรณ’ ระห่างวันที่ 1-5 ธ.ค.65 โดยมี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายศรีธรรม ราชแก้ว ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายชาตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอเดิมบางนางบวช ว่าที่ ร.ต.ธราธร แข็งขัน นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี น.ส.พัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธี

การจัดงานดังกล่าว เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมการเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยได้จัดกิจกรรมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ จัดนิทรรศการสวนเศรษฐกิจพอเพียง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าโอทอปอาหารอร่อยของดีเมืองสุพรรณฯ และการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งของผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ กลุ่มสตรี สถานศึกษาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และพี่น้องประชาชนในอำเภอเดิมบางนางบวช ที่ร่วมกันรักษาประเพณีดังกล่าวที่ทำต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 18 ซึ่งนับว่าเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ แสดงถึงพลังแห่งความจงรักภักดี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างหาที่สุดมิได้ รวมตลอดถึงการสร้างความสามัคคีภายในอำเภอ ตามโครงการปกป้องสถาบัน สันติ สามัคคี ‘คนเดิมบาง รวมใจภักดิ์ รักในหลวง’ อีกด้วย


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/695707