พปชร. กางยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งภาคใต้ ชูแคมเปญ ‘รักตู่อยู่กับป้อม’ พร้อมเป็นรัฐบาลต่อ

(30 พ.ย.65) แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ในช่วงเช้าวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ได้มี ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายพรรคได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งพล.อ.ประวิตร ไม่ได้พูดอะไรมากนอกจากกล่าวคำว่า “ขอให้โชคดี” ส่วนในช่วงบ่ายมี ส.ส.พรรค พปชร. ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่พรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้  ส.ส.สามมิตร ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น

ขณะนี้เดียวกันมีรายงานว่า จะมีการเสริมทีมภาคใต้อีก 1 คน คือ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่จะย้ายจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มาเสริมทีมภาคใต้ของพรรค พปชร. ขณะเดียวกันมีการประเมินในพื้นที่แล้วว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะได้ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 6 คน ได้แก่ พัทลุง 1 คน สุราษฎร์ธานี 2 คน ชุมพร 2 คน นครศรีธรรมราช 1คน

“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐพร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร ยังคงวางเป้าหมาย ส.ส.ที่ 150 คน ซึ่งท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มสามมิตร กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา” แหล่งข่าว ระบุ


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/695193