มินนี่ G-idle ชวนคนเกาหลีเที่ยวไทย ผ่านบทเพลงสุดไพเราะที่เจ้าตัวแต่งเอง

(27 พ.ย.65) เพจ Open Up ได้โพสต์ข้อความว่า...

ล่าสุดผมได้มีโอกาสดูโฆษณาของสายการบินเกาหลีที่เขานำศิลปินนักร้องประจำชาติต่างๆ มาทำคลิปโปรโมทแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าตัวแทนประจำชาติไทยในครั้งนี้ก็ตกไปอยู่กับ มินนี่ G-idle 

โดยในโฆษณามินนี่จะร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลี ที่เนื้อเพลงเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, พัทยา, หัวหิน, กระบี่ บอกได้เลยว่าคนเกาหลีดูก็แทบอยากจะจองตั๋วเครื่องบินมาไทยช่วงสิ้นปีนี้กันเลยทีเดียว แถมแอบได้ยินมาว่าเพลงที่อยู่ในโฆษณาตัวนี้ยังเป็นเพลงที่เจ้าตัวแต่งเองอีกด้วย สุดยอดจริงๆ 55555

นอกจากนี้นะครับมินนี่เองยังมาในลุคของชุดไทยที่บอกได้เลยว่า 'หวานกรุบ' มากๆ แต่ก่อนหน้านี้มินนี่เองก็เคยแต่งชุดไทยมาแล้ว ตอนที่โปรโมท Kakao Webtoon และได้แต่งเป็นนางวันทอง แล้วหลังจากนั้นยอดคนอ่านเรื่องวันทองไร้ใจใน Kakao Webtoon ที่เกาหลีก็เพิ่มสูงขึ้นมากๆ ชาวเกาหลียังบอกอีกด้วยว่าชุดไทยเป็นอะไรที่งดงามมากๆ และยิ่งพอมินนี่แต่งก็ดูน่ารักไปอีกกก 

ซึ่งโฆษณาตัวนี้ผมว่าก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยเลยนะ การที่สายการบินเกาหลีต้องถึงขนาดต้องทำโฆษณาโปรโมตให้คนมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ก็แสดงให้เห็นเลยว่าคนเกาหลีนั้นสนใจในประเทศไทยมากๆ และยิ่งการได้มินนี่มาโปรโมท ก็นับว่าเป็นกุญแจสำคัญทางเศรษฐกิจที่จะทำให้ไทยเติบโตขึ้นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ