Kyocera AVX ทุ่มหมื่นล้าน ปักหมุดผุดรง. ที่โคราช ผลิตตัวเก็บประจุเซรามิก – แทนทาลัม ป้อนอุตฯอิล็กทรอนิกส์

ไทยเนื้อหอมไม่หยุด Kyocera AVX ทุ่ม 10,000 ล้าน สร้างโรงงานผลิตตัวเก็บประจุเซรามิกและแทนทาลัมที่โคราช ตอบสนองอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงเติบโต

Kyocera AVX บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากสหรัฐฯ ทุ่มงบประมาณ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10,000 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตตัวเก็บประจุแบบเซรามิกและแทนทาลัม ซึ่งเป็นชิ้นในตัวเก็บประจุด้วยไฟฟ้า ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในเทคโนโลยีการสื่อสาร การบิน อวกาศ และอุตสาหกรรมการทหาร ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยโรงงานแห่งใหม่มีพื้นที่การผลิตและคลังสินค้าที่ทันสมัยขนาด 111,400 ตารางเมตร

โดยออกแบบและตั้งเป้าหมายให้เป็นโรงงานระดับโลกที่ปลอดภัยและยั่งยืนสำหรับการผลิตตัวเก็บประจุเซรามิกและแทนทาลัม

โรงงานผลิต Kyocera AVX แห่งใหม่ประกอบด้วยอาคาร 3 หลังที่แยกจากกันซึ่งเป็นที่ตั้งของส่วนการผลิตและพื้นที่สำนักงาน พื้นที่พักผ่อน สนามกีฬา ศาลา และศูนย์วัฒนธรรมสำหรับพนักงาน

สำหรับโรงงานในนครราชสีมาจะมุ่งเน้นไปที่ตัวเก็บประจุเซรามิกและแทนทาลัมที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ การทหาร การบินและอวกาศ การป้องกันประเทศ โทรคมนาคม พลังงานทดแทน อุตสาหกรรม การแพทย์ เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค อุตสาหกรรมเครือข่ายและการขนส่ง

โดยการก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี 2562 ใช้เวลาทำงานมากกว่า 6 ล้านชั่วโมงจึงเสร็จสมบูรณ์ในปัจจุบัน

Jeff Schmersal ประธาน KYOCERA AVX กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่จะประกาศความสำเร็จของโรงงานผลิตตัวเก็บประจุเซรามิกและแทนทาลัมแห่งใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา โรงงานแห่งใหม่นี้แสดงถึงการลงทุนมากกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ และความสำเร็จของกำลังการผลิตและการจัดจำหน่ายที่ปลอดภัยและยั่งยืน ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น พัฒนาโซลูชันส่วนประกอบที่ทันสมัยและแข่งขันได้สำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่หลากหลาย และขยายการผลิตทั่วโลกของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของบริษัท


ที่มา : @Reporter Journey
https://www.facebook.com/100764650095869/posts/pfbid0GKh737DMrssSCDV5fZhDerf8JWjUkJbz6VWg3trebrEchMzqAQyBa7X2rkUphBAfl/