‘หนุ่มมะกัน’ ทำร้ายหลานเจ้าของร้านอาหารไทย หลังถูกเจ้าของร้านปฏิเสธ ‘ไม่ให้กินฟรี’

‘ชายชาวอเมริกัน’ ลงมือทำร้ายร่างกาย ‘หลานชายเจ้าของร้านอาหารไทย’ แห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังถูกเจ้าของร้านปฏิเสธไม่ให้ ‘กินฟรี’

เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลาประมาณ 17.15 น. ที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองเบิร์กลีย์ (Berkeley) โดยตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ ABC7 ระบุว่า หลานชายเจ้าของร้านพยายามเข้าไปเจรจากับลูกค้าที่มีปัญหา ก่อนจะถูกอีกฝ่ายใช้กำลังทำร้าย

ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านเผยให้เห็นว่า ชายคนดังกล่าวลุกขึ้นจากเก้าอี้ และเตะหลานเจ้าของร้านจนล้มหงายหลังไปกับพื้นก่อนจะกระทืบเข้าที่ท้อง และพยายามวิ่งหนีไปที่ประตู ทว่าถูกลูกค้าพลเมืองดีหลายคนช่วยกันล็อกตัวเอาไว้ได้จนกระทั่งตำรวจมาถึง

“นี่เป็นครั้งแรกที่เราเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันน่าตกใจ และทุกคนก็กลัวมาก” หนึ่งในเจ้าของร้านที่ชื่อ ซาราห์ (Sarah) ให้สัมภาษณ์กับ ABC7

ตำรวจเบิร์กลีย์ยืนยันว่า ลูกค้าอันธพาลรายนี้ถูกจับข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว ขณะที่ ซาราห์ บอกว่าชายคนนี้รับสารภาพในภายหลังว่าทำลงไปเพราะเครียดที่มีคนในบ้านเสียชีวิต

ซาราห์ ยังฝากคำขอบคุณไปถึงลูกค้าทุกคนที่ช่วยจับตัวผู้ก่อเหตุในวันนั้น ขณะที่โลกทวิตเตอร์ก็ยกย่องพลเมืองดีที่กล้าลุกขึ้นยืนสกัดคนร้ายอย่างไม่ลังเล

“หลายคนคงปล่อยให้หมอนั่นเดินออกจากร้านไปเฉย ๆ แต่ลูกค้า 2 คนนั้นคือฮีโร่ตัวจริง” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าว

ชาวเน็ตอีกคนฝากคำถามไปถึงผู้ก่อเหตุว่า “โกรธเพราะไม่ได้กินฟรีเนี่ยนะ? แล้วทำไมถึงคิดว่าเข้าไปในร้านแล้วจะต้องได้กินฟรี?”


ที่มา : Nextshark, ABC7
https://mgronline.com/around/detail/9650000108967