‘ฟิล์ม รัฐภูมิ’ ลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย ก่อนเดินตาม ‘ชัยวุฒิ’ ลงพื้นที่-ประชุมต่างประเทศ

(12 พ.ย. 65) เมื่อวานนี้ (11 พ.ย. 65) เพจเฟซบุ๊ก ‘The Structure’ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีที่อดีตนักแสดง ‘รัฐภูมิ โตคงทรัพย์’ ซึ่งผันตัวมาเดินเส้นทางสายการเมืองที่ได้ลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย และต่อได้ร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไว้ว่า…

วันที่ 11 พฤจิกายน 2565 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักแสดงและศิลปินชื่อดัง ได้แจ้งต่อ กกต. ขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งให้พรรคทราบอย่างเป็นทางการ โดยสำนักงาน กกต. เพิ่งมีหนังสือแจ้งพรรคไทยสร้างไทย ให้ทราบเมื่อ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

โดยก่อนหน้านี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ มีตำแหน่งรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย แต่ในระยะหลังหายเงียบไป ก่อนจะปรากฎภาพเดินตามหลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุดมีภาพร่วมคณะนายชัยวุฒิ ไปร่วมประชุมรัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค Asia - Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1 ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย


ที่มา : The Structure
https://www.facebook.com/106963371877819/posts/pfbid0343CewWxxxa4CNaVwhsLeK5JVuMHANCXdADikrvvS2XmW7MK4Q8avhiMAKzc7UPfEl/