หนองบัวลำภู-ร่วมมอบเงินเยียวยาเหยื่ออดีตตำรวจคลั่ง

สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ร่วมมอบเงินเยียวยาครอบครัวเหยื่ออดีตตำรวจคลั่ง 36 ศพ ที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายพิชิต หอมพุ่ง พร้อมด้วยนายสมาน สุธรรมาภิวัตร อุปนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย และนายอัครนันท์ ปัญญาเจริญโรจน์ นายก อบต.หนองหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะกรรมการบริหารสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เดินทางลงพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ ตามที่ ผศ. (พิเศษ) ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย มอบหมาย

โดยมีนายอาคม ผดุงศิลป์ ประธานชมรมนายก อบต.จ.หนองบัวลำภู นางวรินทร์ธร สุวรรณพรหม นายก อบต.กุดสะเทียน  นายสัมฤทธิ์ นิลนามะ นายก อบต.เทพคีรี นายธีระพัฒน์ เทพคำ นายก อบต.วังปลาป้อม และนายชยุต สุขบัว นายก อบต.โนนเมือง ใน จ.หนองบัวลำภู ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เป็นจำนวนเงิน 141,000 บาท เมื่อรวมกับที่มอบไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 จำนวน 100,000 บาท รวมทั้ง 2 ครั้งเป็นเงิน 241,000 บาท โดยมอบให้ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมมอบเงินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของอบต.อุทัยสวรรค์ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีรองนายก อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญเสียร่วมให้การต้อนรับ

นายพิชิต หอมพุ่ง อุปนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่าวันนี้ตนพร้อมคณะ ได้รับมอบหมายจาก ผศ.(พิเศษ) ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย เดินทางมามอบเงินสดให้กับญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อดีตตำรวจคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงและใช้มีดฟันเสียชีวิตจำนวน 36 ศพ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ได้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต กระทบจิตใจ และสร้างความโศกสลดสะเทือนใจ ในขณะที่สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย มีความรู้สึกเห็นใจ และเป็นห่วงเป็นใยต่อสภาพจิตใจของพี่น้องชาวอุทัยสวรรค์ที่ประสบเหตุ และเกิดความสูญเสียที่เกินกว่าจะพรรณนาและประเมินเป็นมูลค่าได้ รวมทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ พนักงาน ของ อบต.อุทัยสวรรค์ สถานที่เกิดเหตุ  ยังรู้สึกตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

“เพื่อการมีส่วนร่วม ในการให้กำลังใจ ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ ในวันนี้จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินสดเป็นจำนวน 141,000  บาท รวมกับยอดเดิมที่มอบไปเมื่อวันที่  9 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา จำนวน 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 241,000 บาท  ทั้งนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ก้าวข้ามวิกฤติความสูญเสียในครั้งนี้" นายพิชิตกล่าวในที่สุด