ผู้ว่าเมืองช้าง!!! แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ 'คชสาร ขจัดสิ้นยาเสพติด'

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น.  ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ภายใต้การอำนวยการของนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พลตำรวจตรีชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พลตรีวีรยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พลตรีสาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 พันเอกกิตติพงษ์ พุทธิมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์(ฝ่ายทหาร) พันตำรวจเอกธรรมนูญ ฉิมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์(ปส) และพันตำรวจเอกชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและระดมสรรพกำลังร่วมกัน สืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ห้วงตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา และในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 04:00 น จังหวัดสุรินทร์ได้เปิดยุทธการ 'คชสารขจัดสิ้นยาเสพติด'

โดยสนธิกำลังทุกหน่วยงานเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย เน้นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด แหล่งพักยาเสพติดและอาวุธปืน พร้อมกันทุกพื้นที่รวมทั้งสิ้น 55 เป้าหมายโดยผลการดำเนินการมีดังนี้ จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 242 คดี ผู้ต้องหาร่วมรวมกันทั้งสิ้น 270 คน แบ่งเป็น ผู้ค้าจำนวน 105 ราย ผู้เสพครอบครองเพื่อเสพ จำนวน 137 ราย ผู้เสพสมัครใจเข้ารับการบำบัด จำนวน 110 ราย ตรวจยึดของกลางยาเสพติด แบ่งออกเป็น ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 27,630 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 6.16 กรัม ของกลางอาวุธปืน 80 กระบอก แบ่งออกเป็นอาวุธปืนยาว จำนวน 25 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 23 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปากกา) จำนวน 31 กระบอก วัตถุระเบิด จำนวน 1 ลูก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 207 ลูก โดยผู้ค้าผู้สมคบผู้สนับสนุนได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด โดยไม่มีข้อยกเว้น สำหรับผู้เสพได้ส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายตามกระบวนการบำบัดรักษาของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป  เพื่อให้จังหวัดสุรินทร์ของเราเป็นสังคมที่ปลอดภัยจากยาเสพติด 

ทั้งนี้จังหวัดสุรินทร์และตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนและสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแสข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า นอกและในสถานประกอบการหรืออาศัยสถานประกอบการในการกระทำผิดโดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด ที่ 1599 สายด่วน 191 Application Police I lert you และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อดำเนินการปราบปรามจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและลดปัญหายาเสพติดในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่อง กับยาเสพติดต่อไป การปฏิบัติการ 'คชสารก็จะสิ้นยาเสพติด' เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็น 1 ในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้อง ดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ โดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดรวมถึงการปราบปรามแหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนในโดยให้เป็นการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล


ปุรุศักดิ์  แสนกล้า  ข่าว/ภาพ