‘ชัยวุฒิ’ ลั่น ยังเร็วไป พท.ตั้งเงื่อนไขร่วมรัฐบาลไม่เอา ‘บิ๊กตู่’ ชี้ ให้รอดูเลือกตั้ง มั่นใจ ‘พปชร.’ ยังเป็นพรรคแกนนำ เชื่อ ‘นายกฯ’ ไม่เป็นสมาชิกพรรค ไม่ใช่จุดอ่อน หวังปชช.ยังเลือก ยัน ไม่ทิ้งพปชร.ซบพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่สนามกีฬาอบจ.สิงห์บุรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทยยื่นข้อเสนอให้พรรคที่จะจับมือร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยตั้งเงื่อนไข ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา พรรคพปชร.รับได้หรือไม่ ว่า  เรื่องแบบนี้ตอบกันไม่ได้หรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าการยื่นเงื่อนไข หากไม่มีการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ก็อาจจะจับมือ กับพรรคเพื่อไทยได้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มองว่าเรื่องนี้ยังเร็วไปที่จะคุย ที่จะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน รวมไปถึงเสียงส.ส.ในสภา และนโยบายของแต่ละพรรค แต่โดยหลักการของพรรคพปชร.จะเน้นทำงานเพื่อประชาชนและทำตามนโยบายที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อะไรที่สร้างปัญหาให้กับประชาชน หรือสร้างความแตกแยก เราจะไม่เอาด้วยอยู่แล้ว 

เมื่อถามย้ำว่าฟังจากเงื่อนไขแล้วสามารถรับเงื่อนไขได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมารับหรือไม่ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งแล้วค่อยมาคุยกันอีกทีดีกว่า แต่ถ้าเป็นพรรคใหญ่ที่จะจับมือร่วมกับรัฐบาลคงเป็นไปได้ยาก เพราะการเมืองต้องรอการตรวจสอบ แต่ตนมั่นใจว่าพรรคพปชร.ยังเป็นพรรคใหญ่  เพราะขณะนี้ยังเป็นอยู่  

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ถือเป็นจุดอ่อนหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขออย่าใช้คำว่าไม่ชัดเจน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ ส่วนแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมีใครบ้าง คงยังไม่ถึงเวลา และต้องดูอยู่ว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร โดยพล.อ.ประยุทธ์ สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ได้เนื่องจากยังมีเวลาอยู่

เมื่อถามว่า ผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯควรเป็นสมาชิกพรรคพปชร.หรือไม่  นายชัยวุฒิ กล่าวย้ำว่า ไม่สามารถตอบได้ ต่อข้อถามว่าช่วงนี้ใกล้จะมีการเลือกตั้งแล้ว กระแสพรรคพปชร.ยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาภายในรวมไปถึงส.ส.ไหลออก นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคพปชร.ไม่ได้มีความแตกแยก หรือทะเลาะกันจนออกจากพรรค การที่มีคนย้ายเข้าย้ายออกเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เป็นเรื่องในพื้นที่ หรือนโยบายบางอย่างที่เห็นว่าเหมาะสม ยืนยันว่าไม่ใช่ความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการหนีตายไปสังกัดพรรคอื่น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ที่หนีตายจากพรรคอื่นมาพรรคเราก็มี ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนตอนเลือกตั้ง ตอนนี้เท่าที่ทำโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน หลายพื้นที่ ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ และพรรค พปชร.ก็ยังมี และเชื่อว่าแม้จะมีส.ส.ย้ายพรรคไป แต่สุดท้ายเขาก็เลือกพรรคพปชร.

เมื่อถามถึงจุดขายของพรรค พปชร.นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จุดขายของเราคือการเป็นรัฐบาล มีแรงสนับสนุน ที่จะทำงานเพื่อประชาชน และมีผลงานหลายอย่างที่จะทำให้ประชาชนยอมรับได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการออกนโยบายหาเสียงอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมารัฐบาลติดปัญหาหลายอย่าง ทั้งการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และต่อด้วยสถานการณ์อุทกภัย ปัญหาต่างๆเยอะ จึงไม่อยากรณรงค์หาเสียงในตอนนี้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายประชาชน ก็จะเห็นความมั่นคง ความสงบสุข ความอยู่ดีกินดี ที่รัฐบาล

เมื่อถามว่านายนายชัยวุฒิ ยังมั่นคงอยู่กับพรรคพปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังอยู่กับพรรคพปชร. ตนเป็นคนก่อตั้งพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค ต้องอยู่ จะไปไหน ก่อนที่จะหัวเราะ และยังไม่มี ใครทาบทามไปอยู่พรรคใด ไม่มีใครสนใจเลย