นักเขียนซีไรต์ซัดคนจิตใจต่ำทรามไม่สร้างสรรค์เอาแต่เลียน้ำลายคนอื่นมาพูดพล่อยๆ เอาเท่

(24 ต.ค.65) นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า *จะวิ่งจะว่ายอีกกี่ร้อยครั้ง​ ได้เงินบริจาคกี่พันล้านก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น​ ถ้าไม่แก้ปัญหาที่โครงสร้าง*

เมิงพูดกี่ครั้งก็ดูเท่ทุกครั้งแหละ​ แต่เมิงต้องรู้ก่อนว่า​"โครงสร้างสังคมที่เป็นอยู่นี้เป็นแบบไหน​ อย่างไร" แจกแจงให้ชัด และเมิงต้องการให้เป็นแบบไหน​ อย่างไร​ อย่าเลียน้ำลายคนอื่นมาพูดพล่อยๆ เอาเท่

เมิงต้องรู้ต่อไปอีกว่า... โครงสร้างสังคมแม้จะเลอเลิศแค่ไหน​ แต่ถ้าคนชั่ว​ คนถ่วงความเจริญ​ คนจิตใจต่ำ​ คนไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบ​ ไม่มีสำนึกสาธารณะ​ ไม่มีน้ำใจ​ ไม่มีความเป็นมนุษย์ โครงสร้างที่เลอเลิศนั้นก็ช่วยอะไรไม่ได้​ เหมือนคฤหาสน์หรู​ แต่คนอยู่กักขฬะโสมม​ คฤหาสน์ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น

เมิงต้องการโครงสร้างสังคมแบบไหน​ อย่างไร​ เมิงต้องมี​ "โครงสร้างจิตสำนึกและเนื้อหาจิตสำนึก" ของเมิงก่อน​ เหมือนเมิงจะสร้างคฤหาสน์อันโอฬารตระการตา​ มึงต้องมีพิมพ์เขียวก่อน

ถ้าเมิงทำได้แค่​ "เอาตีนตัวเองราน้ำ" ​ขณะที่คนอื่นพาย​ แล้วเอาแต่ "แกว่งปากยั่วตีนคนอื่น" อย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้​ เมิงทำอะไรไม่ได้หรอก​ เมิงเป็นได้แต่ตัวถ่วงความเจริญของสังคมเท่านั้น

คนจิตใจต่ำทรามไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีงามอะไรได้หรอก

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0w4Euf8gCAUkbjBLDAQoc3SqWK98RkiM5hFciPZZP4yeV961wuyVbwrx7MELcL95Al&id=100002386922271