'เยาวชน SEED' รวมตัวแพ็กกระสอบทรายช่วยน้ำท่วม เผย!! 'ดีกว่านอนอยู่บ้าน-ด่าคนอื่นผ่านออนไลน์ไปวันๆ'

(13 ต.ค.65 ) The Pushisher ได้โพสต์ข้อความการออกมาช่วยเหลือสังคมในช่วงอุทกภัยกระจายของน้องๆ ทีม SEED Thailand ระบุว่า...

ใจเขา ใจเรา ไม่นิ่งดูดาย
ลุกออกมาลงมือทำ
เยาวชน SEED อาสา
แพ็กกระสอบทรายช่วยน้ำท่วม

เนื่องจากในปัจจุบัน เกิดปัญหาอุทกภัย กระทบการใช้ชีวิตของประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เจ้าหน้าที่รัฐ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังคนและทรัพยากร ลงพื้นแก้ปัญหา ช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

โดยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 8.00 - 12.00 น. เครือข่ายเยาวชน SEED Thailand และน้องๆ จิตอาสา จำนวน 20 คน ภายใต้โครงการ 'SEED อาสา' ร่วมกับเทศบาลนครรังสิต แพ็กกระสอบทราย เพื่อใช้สำหรับการป้องกันน้ำท่วม ณ เทศบาลเมืองปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยสามารถแพ็คกระสอบทรายได้ทั้งหมด 300 กระสอบ นำส่งให้พี่ๆ เจ้าหน้าที่ นำไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป

น้องๆ ทีม SEED อาสา ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว The Publisher ว่า "น้ำท่วมรอบนี้ กระทบชีวิตคนเมืองแทบทุกคน ถึงแม้บางคนจะไม่เจอน้ำท่วมบ้าน แต่ก็เจอปัญหารถติด ไฟดับ เดินทางไปทำงานไม่สะดวก เปิดร้านขายของไม่ได้ ผมไม่ได้เจอน้ำท่วมแบบจังๆ แต่ก็ได้รับผลกระทบเวลาเดินทาง

"พอเห็นน้ำท่วมหนัก ผู้คนจำนวนมากลำบาก จึงนึกถึงใจเขาใจเรา และเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ผมว่าง และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากทำเพื่อสังคม ผมจึงใช้เวลาว่างนี้ให้เป็นประโยชน์ ออกมาช่วยน้ำท่วม ดีกว่านอนอยู่บ้านเฉยๆ แล้วด่าคนอื่นผ่านทางออนไลน์ไปวันๆ"

ที่มา: ThePublisher สำนักข่าวออนไลน์เพื่อสังคม
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid057scCtPu823LGX7oLQ1VCvUU9DamszgyyKHAvG8Miwn2MQybX35qSDnxMWemQB9nl&id=100063754175098