ชาวเน็ตรุมจวก!! หนุ่มเทน้ำเต้าหู้ลงท่อระบายน้ำ อ้าง "มันจะตันได้ไง มันเป็นของเหลว"

เป็นที่พูดถึงอย่างหนักหน่วงในโซเชียลมีเดียไทยเลยก็ว่า เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ 'Red Skull' ได้นำคลิปวิดีโอของผู้ใช้ติ๊กต๊อก 'พ่อค้า เต้าหู้' ที่ปรากฏเป็นภาพของเจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้กำลังเทน้ำเต้าหู้ทั้งหม้อลงในท่องระบายน้ำ พร้อมระบุข้อความสั้น ๆ ว่า "เมื่อวานขายไม่ดีเลยครับ เหลือเยอะมาก เททิ้งหมดเลยครับ เพราะวันนี้หยุดร้าน 1 วัน" 

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ 'Red Skull' ได้เขียนข้อความวิจารณ์คลิปดังกล่าวว่า "เทลงท่อเฉยเลย สุดท้ายกลายเป็นก้อนไขมันอุดอยู่ในท่อระบายน้ำ เขารณรงค์ไม่ให้ทิ้งลงท่อระบายน้ำอยู่ เหลือมากก็แจกสิ แปปเดียวก็หมด ได้ใจคนด้วย มีวิธีจัดการเยอะแยะที่ดีกว่าเทลงท่อ"

นอกจากนี้ ได้มีผู้ใช้งานติ๊กต๊อกเข้าไปคอมเมนต์ในคลิปต้นทางว่า "ท่อตันน้ำท่วมอีก" ซึ่งเจ้าของคลิปก็ได้เข้ามาตอบว่า "มันจะตันได้ไงมันเป็นของเหลว"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น 
- มันคือ 1 ในสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วม พอน้ำระบายช้าก็บ่นใช้ชีวิตลำบาก โทษนั่นโทษนี่ยกเว้นตัวเอง
- นี่ร้องเรียนได้เลยนะครับ เลิกเถอะกับเรื่องแบบนี้ น้ำท่วมหนักส่วนหนึ่งก็เพราะแบบนี้ล่ะ
- นอกจากเป็นก้อนไขมันอุดท่อแล้วยังเป็นอาหารให้หนู/แมลงสาบได้กินกันอิ่มหนำสำราญแล้วก็มีแรงแจ๊ๆๆ กัน จนลูกหลานวิ่งหยอกกันเต็มท่อ
- เราเคยทำโปรเจ็กต์ถังแยกไขมันราคาถูก ใช้ไคตินจากเปลือกสัตว์ทะเลอยู่นะ เผื่อผู้ว่าเห็นข้อความนี้แล้วนำไปทำแจกนะคะ ถังละไม่กี่ร้อยเอง (จริง ๆ ร้านควรทำเองอ่ะนะ) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านน้ำเต้าหู้ได้ออกมายอมรับผิดและขอโทษแล้ว โดยระบุว่า ตนไม่รู้จริงๆ ว่ามันผิดกฎหมาย และที่ถ่ายคลิปนั้นเพราะต้องการทำคอนเทนต์ ขอบคุณทุกคนที่มาตักเตือน ขอโทษจริงๆ ตอนนี้รู้แล้วว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องที่ผิด ขอให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนเหมือนเดิม เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องแย่แน่ๆ ขอโทษจริงๆ