มาคาเลียส อัดบริการใหม่ ‘Corporate Package’ เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี และลูกค้าองค์กร

มาคาเลียส (MAKALIUS) ลุยตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยไตรมาสสุดท้ายปี 2565 เปิดตัวบริการใหม่ “Corporate Package” เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร ชูบริการแบบครบวงจร พร้อมการดีไซน์รูปแบบท่องเที่ยวตามความต้องการของลูกค้า

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด แหล่งรวมอี-วอเชอร์ ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 คาดว่าภาพรวมตลาดท่องเที่ยวทั่วโลกจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงประเทศไทย เนื่องจากปัจจัยบวกต่าง ๆ อาทิ สถานการณ์การรับมือของโควิด-19 ดีขึ้น การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมถึงวันหยุดพิเศษ เป็นต้น ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเริ่มวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ที่เตรียมวางแผนจัดกิจกรรมเลี้ยงของคุณลูกค้าและพนักงาน 

จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการของมาคาเลียสในช่วงที่ผ่าน พบว่า นอกเหนือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปแล้ว ปัจจุบันเริ่มมีกลุ่มลูกค้าองค์กรให้ความสนใจการสั่งซื้อวอเชอร์ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหาร เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่ทำงาน รวมถึงมีการสอบถามเรื่องแพคเกจสำหรับองค์กรเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากลูกค้ามองว่าการซื้อวอเชอร์ในลักษณะดังกล่าวมีราคาและแพคเกจที่ถูกกว่าการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

โดยมาคาเลียสได้เล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ จึงได้นำจุดแข็งขององค์กรในด้านพันธมิตร ทั้ง โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ทั่วประเทศไทยที่มีกว่า 300 ราย พร้อมทั้งความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว มาสร้างเป็นบริการใหม่ "Corporate Package” บริการจัดแพคเกจด้านการท่องเที่ยว-สัมมนา-เลี้ยงฉลอง แบบครบวงจร (One Stop Service) เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กไปจนถึงกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่

สำหรับรูปแบบบริการ Corporate Package ของมาคาเลียส สามารถรองรับบริการตั้งแต่จำนวน 10 ท่านขึ้นไป แบ่งออกเป็น 2 แพคเกจหลัก คือ All Inclusive Package คือแพคเกจที่รวมบริการทั้งหมด ได้แก่ รถรับส่ง โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โดยลูกค้าสามารถร่วมดีไซน์แผนการท่องเที่ยวกับมาคาเลียสเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กร และ One by One Package คือ แพคเกจเฉพาะบริการที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น เลือกบริการเฉพาะโรงแรมที่พัก บริการเฉพาะร้านอาหาร หรือบริการเฉพาะรถรับส่ง เป็นต้น 

นางสาวณีรนุช กล่าวต่อว่า “มาคาเลียสคาดว่าบริการ Corporate Package จะช่วยลดปัญหาความยุ่งยากให้แก่องค์กรและกลุ่มเจ้าหน้าที่ HR ในการจัดเอ้าท์ติ้งให้กับพนักงานหรือการจัดประชุมสัมมนา และช่วยเพิ่มความสนุก สร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ให้กับองค์กรเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอีกหนึ่งความพิเศษของแพคเกจดังกล่าวคือ ลูกค้าสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์รูปแบบการท่องเที่ยวให้ตรงกับความต้องการของบุคลากรในองค์กรได้ โดยคาดว่าบริการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากลุ่มลูกค้าองค์กรไม่น้อยกว่า 50-100 แห่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 นี้”