‘เสี่ยหนู’ แจงพบ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก’ นัดหมายล่วงหน้า ชี้!! ไม่มีคุยการเมือง แค่ส่องพระ ไม่กลัวถูกโยงเลือกข้าง

อนุทิน​ แจง​ ภาพดอดพบ​ พลเอกประยุทธ์​-พลเอกอนุ​พงษ์​ ที่กระทรวงกลาโหมนัดหมายล่วงหน้า​ นำแพทย์ผิวหนังรีเช็กอาการสะเก็ดแผลภูมิแพ้หลังมือ​ พร้อมทานมื้อเที่ยงกะเพราไก่ไข่ดาว ไม่มีคุยการเมือง แค่ส่องพระ ​ไม่กลัวถูกโยงเลือกข้าง​ เข้าป่ารอยต่อหลายครั้ง​แล้ว

นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล​ รอง​นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กล่าวถึงการพบพล.อ ประยุทธ์ ​จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ และพลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ที่กระทรวงกลาโหม​ ว่า​ เป็นการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง ติดตามอาการ หลังจากที่ พล.อ ประยุทธ์ เข้ารับการรักษา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บริเวณหลังมือ เป็นสะเก็ดแผลจากอาการภูมิแพ้​ผิวหนังเก่า​ และคัน​ ซึ่งอาการหายแล้ว เพียงแต่ต้องใช้ยาทาหลังจากนี้​ โดยไม่ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนได้เดินทางไปช่วงเวลาใกล้เที่ยง พล.อ ประยุทธ์ จึงชวนรับประทานอาหารด้วยกันเป็นข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว

โดยพลเอกประยุทธ์​ ได้บอกว่าเมื่อวานการประชุมคณะรัฐมนตรี ท่านก็อยู่ร่วม ตอนที่ตนพูดเรื่องอสม. ซึ่งท่านก็ชมว่าดี​ ชี้แจงดี​ พร้อมฝากให้ช่วยประคับประคอง ดูแลร้ฐบาล ช่วยพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ทำงานในช่วงที่ พลเอกประยุทธ์ ยังปฏิบัติงานไม่ได้

เมื่อถามว่าในวงสนทนา พลเอกอนุพงษ์ ได้พูดคุยอะไรหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนใหญ่ ตนเป็นคนชวนคุยคนเดียว ตนก็ขี้คุยของตนไปเรื่อย

เมื่อถามถึงสุขภาพจิตใจของพลเอกประยุทธ์ เป็นอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า ดี​ ไม่มีอะไร ท่านก็ทำงานตามหน้าที่ของท่าน ซึ่งใช้เวลาร่วมกันในการรับประทานอาหารไม่นาน 30 -​ 40 นาที 

นายอนุทิน​ ยังกล่าวด้วยว่า การเข้าไปพบ พลเอกประยุทธ์ ในครั้งนี้ไม่ได้มีการนัดหมายกับพลเอกอนุพงษ์​ ล่วงหน้าแต่อย่างใด ตนก็ไปตามการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจเช็กอาการ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเข้าไปพบพลเอกประยุทธ์​ และพลเอกอนุพงษ์ จะทำให้ถูกโยงเลือกข้างทางการเมืองหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า​ โอ๊ย​ จะไปผูกอะไร​ ก็เหมือนขณะนี้ถ้าใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยง ก็ชวนทานข้าว เท่านั้นเอง

พร้อมย้ำว่าการไปพบพลเอกประยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการนัดหมายล่วงหน้า และถือเป็นการพบหน้าเนื่องจากไม่ได้พบกับพลเอกประยุทธ์​ มากว่า 1 สัปดาห์

เมื่อถามย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ มีนัดกับพลเอกอนุพงษ์ ล่วงหน้าอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ พลเอกประยุทธ์ไม่ได้นัดทานข้าวกับตน​ พร้อมย้อนกลับถามสื่อฯ​ ว่า​ ทำไมถึงลงรายละเอียดจัง​ ซึ่งสื่อฯ จึงตอบกลับว่า เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง​

เมื่อถามต่อว่าภาพที่ปรากฏออกมา 3 คน จะทำให้ถูกมองว่าสนิท กับพลเอกประยุทธ์​กับพลเอกอนุพงษ์​ มากกว่า​ พลเอกประวิตร​ หรือไม่​ นายอนุทิน​ อุทานว่า​ โอ๊ย​ คิดแบบนั้นไม่ได้หรอก ตนไปบ้านป่ารอยต่อก็หลายครั้ง​ เวลาเรียกไปหารือ หรือโอกาสที่จะต้องไปหารือ ช่วงอภิปราย หรือพิจารณางบประมาณ บางทีก็ไปขอรับฟังความเห็นของพรรคพลังประชารัฐ หรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทย จะทำแบบใด เช่นกฎหมาย กยศ. ที่ภูมิใจไทยมีจุดยืน ขอโหวตไม่มีดอกเบี้ย​ รัฐไม่ควรหารายได้ จากกองทุน กยศ.​ ก็ต้องบอกก่อนไม่เช่นนั้น เกิดพรรคพลังประชารัฐให้มีดอกเบี้ย เดี๋ยวจะทำให้เกิดการตีความเห็นไม่ตรงกัน บางอย่างต้องฟรีโหวต ซึ่งก็ต้องหารือกับท่าน

ทั้งนี้นายอนุทินย้ำว่า ไม่ได้คุยเรื่องการทำงานของพลเอกประวิตร​ มีเพียงการส่องพระเท่านั้น