น้ำตานอง!! 'แม่-ลูก' พลัดพราก 18 ปี กลับมาพบกันได้เพราะ Facebook

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ชีวิตเหมือนดั่งละคร เมื่อป้าพวง ชาวอุดรธานี วัย 50 ปี เจอลูกชายหัวแก้วหัวแหวน พลัดพรากจากกันถึง 18 ปี เหมือนฝันที่เป็นจริง หมอดูเคยทักอายุ 50 ปีเมื่อไร คนอยู่ไกลจะตามหาและอยู่สบาย ลูกชายเผยตั้งใจสมัครเฟซบุ๊กตามหาแม่

26 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเรื่องราวที่น่าประทับใจที่แม่ลูกตามหากันนานถึง 18 ปีสุดท้ายวันนี้ที่รอคอยก็เป็นความจริง เป็นชีวิตของป้าพวง อายุ 50 ปี ชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ต้องพลัดพรากจากลูกชายมานานถึง 18 ปี วันนี้ก็เป็นจริงพบกันแล้ว

โดยนายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้เดินทางไปส่งป้าพวง บรรณาวิทย์ อายุ 50 ปี ชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อไปหาลูกชายที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังจากลูกชายตามหาแม่มานานถึง 18 ปี โดยก่อนเดินทางป้าพวง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเคยแต่งงานอยู่กันกับสามีชาวพัทลุง มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ชื่อต้นและเต้ย แต่มีปัญหาครอบครัวต้องเลิกรากันไป สามีไปมีภรรยาใหม่

จากนั้นตนเองได้เดินทางกลับมาบ้านที่ อ.บ้านดุง ตนเองก็มีสามีใหม่ แต่ชีวิตไม่ราบรื่น ต้องอดทนอยู่กับสามีใหม่ รับจ้างหาเงินมาให้สามี หากไม่ได้ก็ถูกสามีทำร้าย พูดอะไรไม่ได้มากเพราะมาอยู่บ้านสามี แถมแม่ผัวไม่ชอบ บังคับหาเงินให้ใช้จ่ายเคยหนีไปนอนในป่าเป็นเดือนเพราะสามีทำร้าย ตนเองต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายสิบปี เคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้งเพราะสามีและแม่ผัวไม่ชอบ แต่ก็หวังว่าจะได้เจอลูกชายบ้างก่อนตาย แต่ก็เป็นแค่ความหวังลมๆ แล้งๆ 

เมื่อหลายปีก่อนได้ไปดูดวงกับหมอดูใบไม้ หมอดูบอกว่า อายุจะย่างเข้า 50 ปีเมื่อไหร่ คนทางไกลจะตามหาและจะมารับไปอยู่ด้วย จากนั้นชีวิตก็จะสุขสบาย ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นจริง ลูกชายคนเล็กคือน้องเต้ย ติดต่อมาจากสุรินทร์บอกว่าตามหาแม่และจะพาแม่ไปอยู่ด้วย ขอบคุณนายวีระพล ที่ช่วยเหลือพาไปส่งเพื่อไปหาลูกชาย ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะเจอลูกชายที่จากกันมานาน ป้าพวงพูดไปและน้ำตาไหลออกมาด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา นายวีระพล รักเสมอวงศ์ หรือ 'แอดอุ้ย' ได้พาป้าพวงเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 185 หมู่ 14 บ้านบะสนา ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของน้องเต้ย อายุ 24 ปี ลูกชายคนเล็กที่มาอยู่กับภรรยาชาวสุรินทร์ มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง

วินาทีเมื่อแม่และลูกเจอกัน น้องเต้ยวิ่งมาหาแม่และก้มกราบเท้าแม่และโผกอด ทั้งแม่และลูกสุดจะกลั้นน้ำตา บอกดีใจมากที่เจอแม่ ผมต้องพลัดพรากกับแม่มานานกว่า 18 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ น้องเต้ย บอกว่า ผมจบแค่ ป.6 หลังจากพ่อไปมีภรรยาใหม่ก็อยู่กับปู่และย่า หาเงินด้วยรับจ้างก่อสร้างแต่ก่อนที่ปู่และย่าตาย ท่านได้บอกว่า ออกไปตามหาแม่ให้เจอนะหลาน 

จากนั้นผมได้ติดตามน้าชาย ซึ่งเป็นน้องชายของพ่อ มารับจ้างที่สุรินทร์และมีภรรยาที่นี่ ตนได้สมัครเฟซบุ๊กเพื่อตามหาแม่โดยเฉพาะ จนมาเจอเพจบ้านดุงอัปเดท จึงทักไปบอกว่า ผมอยากเจอแม่ซึ่งเป็นคน อ.บ้านดุง จนที่สุดก็รู้ว่าแม่ยังไม่ตาย

'ดีใจมากที่ได้เจอแม่ ต่อไปนี้จะดูแลอย่างดี ผมคิดถึงแม่ตลอด วันแม่เมื่อไรไม่ได้ไหว้แม่เลย วันนี้เป็นจริงแล้วได้เจอแม่แล้ว' น้องเต้ย พูดด้วยน้ำตาคลอ


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/675812