'ท่านใหม่' ยก 'บัวขาว' เป็นคนไทยราชภักดี ย่อมมีสิทธิ์ที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ย่อมมีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงบนเวทีมวย เพราะศรัทธาแรงกล้า ย้ำ มีคุณค่ามากกว่าพวกสามกีบทุกตัวเลย

21 ส.ค.2565 - ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ‘ท่านใหม่’ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ‘บัวขาว’ ยอดนักชกชาวไทย ย่อมมีสิทธิเสรีภาพในการเลือกที่จะเป็น “คนไทยราชภักดี”

“ย่อมมีสิทธิ์ที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ย่อมมีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงบนเวทีมวย เพราะศรัทธาแรงกล้า เพราะพระบารมีในหลวงช่วยให้บัวขาวเกิดพลังอัศจรรย์”

(พลังนี้เกิดขึ้นกับนักกีฬาไทยหลายคนแล้ว ลองอ่านเรื่องนี้กัน ชิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เล่าเหตุการณ์ประทับใจที่สุดในชีวิตของเขา

คือ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2014 นัดที่ 2 กับทีมชาติมาเลเซีย ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์หลักแสนของเจ้าถิ่น นักฟุตบอลของเราตื่นเต้น จบครึ่งแรกเราถูกนำก่อน 2-0 ตอนนั้นนักเตะไทยเดินกลับเข้าห้องอย่างหมดหวัง ทันใดนั้น พี่เกษม (จริยวัฒน์วงศ์) ผู้จัดการทีม ถือโทรศัพท์มาหาผมแล้วบอกว่า พระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งผ่านราชเลขาธิการมาพระราชทานกำลังใจให้ทุกคนว่า พระองค์ทอดพระเนตรอยู่ ขออวยพรให้มีชัยชนะ อย่าท้อแท้”

ผล คือ ทีมไทยฮึดสู้ ยิงคืนได้ 2 ประตู แม้มาเลเซียจะทำประตู ได้ในวันนั้น 3 ประตูแต่ประตูรวมสองนัด ทีมไทยได้ 4 ประตู จึงชนะครองแชมป์ปีนั้น 4:3 ประตู ชิโก้ เชื่อว่า “พระบารมี”

เพราะอะไรก็อ่านกันเอาเองนะครับ

“เวลาแข่งขัน ผมจะนำสิ่งของ 3 อย่างติดไปด้วยทุกครั้ง 1.พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 2.ธงประจำพระองค์ 3.ธงชาติไทย ก่อนลงสนามทุกครั้ง เราทุกคนจะร่วมกันร้องเพลง สดุดีพระมหาราชา เพื่อเป็นขวัญใจเสมือนพระองค์เสมอมาอยู่กับทีมด้วย”)

“อนาธิปไตยล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ชอบบัวขาวก็ไม่ต้องดูบัวขาวชก” และมึงจะเชียร์ใครเรื่องของมึง

“คนไทยทั้งชาติชอบและศรัทธาฝีมือชก ความเป็นไทยและความเป็นราชภักดีของบัวขาว”

และเป็นกำลังใจให้บัวขาวทุกครั้งที่ขึ้นชก บัวขาวสร้างคุณประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมืองเพราะนำเงินตราเข้าประเทศและเป็นคนที่ประชาสัมพันธ์ชาติไทยอย่างต่อเนื่อง

บัวขาวมี “คุณค่า” มากกว่า “ไอ้พวกสามกีบทุกตัวเลย แม้เอาค่าของมันทุกตัวมารวมกันทั้งหมด ค่าความเป็นคนไทยของพวกมันยังด้อยกว่าบัวขาวมากนัก”

ที่มา : https://www.facebook.com/chulcherm.yugala/posts/pfbid0e5EobWzNgLMyeStkZibDb7SpSCg7VWKLJraFJFiQLbRq8X18ew1uS91VouoSyFX7l
https://www.thaipost.net/x-cite-news/204682/