'มนัส โกศล' หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ จัดทัพภาคกลางเปิดตัวหัวหน้าสาขา ลั่น !! มาเพื่อทำงานพร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชารัฐบ้านบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ นำคณะลูกทีมพรรคการเมืองเปิดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 4 ภายในศาลาประชารัฐบ้านบางพลี หมู่บ้านชลเทพ สมุทรปราการ

โดยการเปิดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 4 ของจังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้ โดยมี นางพรรณลักษณ์ เฉลิมพงษ์ พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ สนง.กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรค เข้าร่วมรับฟังการประชุม จากนั้น นายวสันต์ พานเงิน เลขาธิการพรรค ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมตั้งสาขาพรรคการเมือง อีกทั้ง ทางพรรคแรงงานสร้างชาติได้มีการเปิดตัวหัวหน้าสาขาพรรค จำนวน 7 ท่าน โดยภายในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบและได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการทั้ง 7 ท่าน

โดยหลังการประชุม นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์รวมถึงการตั้งคำถามของสื่อมวลชน กรณีความพร้อมการเปิดสาขาพรรค / การเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง / รวมถึงความกังวนเรื่องสูตรการหารคะแนนเลือกตั้ง 100 กับ 500 และ หากพรรคแรงงานสร้างชาติได้มีโอกาสเข้าไปในสภาทางพรรคจะเลือกใครมาเป็นนายก 

ทางด้าน นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ เปิดเผยว่า นโยบายของทางพรรคแรงงานสร้างชาติ คือ 1.การปฎิรูปประกันสังคม 2.ปฎิรูปการเกษตร 3.พัฒนาแหล่งน้ำให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และ 4.ปฎิรูปสิทธิประโยชน์ด้านสังคมและสุขภาพ โดยหัวใจสำคัญ ผู้ใช้แรงงานต้องมีธนาคารแรงงานและโรงพยาบาลประกันสังคม เกษตรกรต้องมีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรอย่างทั่วถึง

นายมนัส โกศล ยังกล่าวต่ออีกว่า พรรคแรงงานสร้างชาติมีความพร้อมบวกกับเรามีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถและพร้อมที่จะเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงาน และในการส่งผู้ลงสมัครทั้ง 8 เขตนั้น ทางพรรคยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อผู้ลงสมัครได้แต่มั่นใจว่าจะสามารถส่งลงสมัครได้ครบทุกเขตอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ทางพรรคจะต้องพิจารณาคุณสมบัติของผู้ลงสมัครและจะต้องมีอุดมการณ์ที่ตรงกัน รวมถึงมีการตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะลงสมัครอีกด้วย และ ทางพรรคแรงงานสร้างชาติจะจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 4 กันยายน นี้ ที่ร้านอาหารครัวบุญเลิศ ในส่วนสูตรการหารคะแนนเลือกตั้ง 100 กับ 500 ทางพรรคไม่รู้สึกหนักใจอะไรโดยจะพิจารณาถ้ามีการเลือกตั้งการส่ง สส.เขต มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากว่า พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศกว่า 20 กว่าล้านคน คิดว่านโยบายของทางพรรคสามารถจับต้องได้และสามารถเดินหน้าสู่ขบวนการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน 

และในส่วนพรรคของเรานั้น หากมีโอกาสเข้าไปในสภาแล้วจะเลือกใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยทางพรรคมองว่ายังไม่ใช่เรื่องที่สำคัญสิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือ เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ตนมองว่าเศรษฐกิจถดถอย การว่างงานเยอะมากสินค้าแพงค่าแรงถูกทางพรรคแรงงานสร้างชาติจึงขอมองประเด็นนี้ก่อนมองการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีเพราะยังไม่อยู่ในหัวใจทางพรรคเรา


คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน