ไอเดียเจ๋ง! คนรุ่นใหม่หัวหิน ร่วมมือ กองทุนสื่อฯ เปิดตัวนวัตกรรม HUA HIN Smart Community แพลตฟอร์มการศึกษา เพื่อการ Upskill & Reskill เตรียมทักษะดิจิทัลช่วย สร้างรายได้ให้กับเยาวชน

นายธนพนธ์ สิงหพันธุ์ หัวหน้าโครงการ Hua Hin Smart Community กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เครือข่ายเยาวชน SEED Thailand และ คณะอนุกรรมการคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย วุฒิสภา จัดงานเปิดตัว แพลตฟอร์ม “HuaHin Smart Community” โดยมี นางสรวงมณฑ์ สิทธิสมาน ผู้ทรงคุณวุฒิกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ด้านการศึกษา เป็นประธานในพิธี

แพลตฟอร์ม “HuaHin Smart Community” คือแพลตฟอร์มรวบรวบเยาวชนในพื้นที่ ผู้ที่มีประสบการณ์ และผู้ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้จากใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ พร้อมด้วยเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะทักษะดิจิทัล ที่สามารถสร้างรายได้ และ เป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกคนได้ โดยเมื่อเรียนจบหลักสูตรต่างๆ ที่มีในแพลตฟอร์มแล้วนั้น ผู้เรียนหลักสูตรจะได้รับใบรับรอง ที่สามารถแสดงได้ว่าท่านผ่านการการเรียนรู้ในทักษะนั้นๆ  

นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Hua Hin Smart Community มีระบบประชุมออนไลน์ฟรี ไม่จำกัดเวลา ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานเพรียบพร้อม เพื่อรองรับกับการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันของคนหัวหิน (ไม่ใช่คนหัวหินก็ใช้งานได้เช่นกัน) 

แพลตฟอร์ม Hua Hin Smart Community พยายามสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ใช้บริการ ในส่วนของระบบ Smart News ซึ่งได้หยิบเรื่องราวผู้ที่ทำธุรกิจ บริหาร ค้าขาย มาแชร์มุมมองการดำเนินชีวิตในหัวหิน

นายธนพนธ์ กล่าวว่า “การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Hua Hin Smart Community มีความมุ่งหวังว่าอยากให้เยาวชนในพื้นที่สามารถสร้างรายได้ สร้างฐานะตนเอง โดยไม่ต้องไปเริ่มต้นที่ กรุงเทพฯ ผ่านการหารายได้ในรูปแบบใหม่ๆ ใช้ทักษะดิจิทัลเข้ามาช่วยพัฒนาตนเอง สร้างโอกาสการต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ต่อไปเพื่อพัฒนาเมืองหัวหินให้เป็นเมืองที่ Smart, Strong and Stable”

“ผมคิดว่าในอนาคตหากมีใครที่ออกแบบเทคโนโลยีดิจิทัลรูปแบบใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนหัวหิน แล้วช่วยลด work ของเขาให้สั้นลง ให้ต้นทุนน้อยลง ถือว่าท่านได้ช่วยอํานวยความสะดวกแก่คนหัวหินแล้วครับ”

นายธนพนธ์ ยังกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการของเขาอีกว่า “โครงการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนโดยเฉพาะกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้มาตั้งแต่ต้น และทีมงานคนรุ่นใหม่ผู้จัดโครงการ Hua Hin Smart Community ทุกคน ที่ร่วมแรงทุ่มเท ทำงานเพื่อพัฒนาเมืองหัวหิน เพื่อประโยชน์ของคนหัวหิน”