จอยักษ์ หนัก 600 กก. หล่นกลางเวทีคอนเสิร์ต ทับแดนเซอร์วง 'มิลเลอร์' บาดเจ็บ 2 ราย

จอยักษ์ หนัก 600 กิโลกรัมบนเวทีคอนเสิร์ตบอยแบนด์ดังของฮ่องกงอย่าง ‘มิลเลอร์’ ตกลงบนกลางเวที ขณะวงกำลังทำการแสดงในฮ่องกงโคลิเซียม ก่อนที่จอจะกระแทกใส่แดนเซอร์ 2 ราย ต่อหน้าแฟนคลับที่ตกอยู่ในความหวาดกลัวสุดขีด มีการบันทึกภาพขณะจอยักษ์หลุดถล่มลงมาบนเวที เผยนาทีที่จอตกลงใส่แดนเซอร์หนึ่งรายบริเวณศีรษะ ก่อนที่จอจะล้มทับใส่แดนเซอร์อีกราย โดยหลังจากที่จอถล่มลงมา ดนตรีของคอนเสิร์ตถูกหยุดลงในทันที และผู้จัดการวงบอยแบนด์ได้เร่งออกมากล่าวกับแฟนคลับข้างล่างเวที เพื่อขอให้ผู้ชมทั้งหมดเดินทางออกจากบริเวณสนามจัดคอนเสิร์ตในทันที

สำนักข่าว The South China Morning Post รายงานว่า แดนเซอร์ทั้งสองรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยแดนเซอร์รายแรกได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ และกำลังอยู่ในอาการวิกฤต ในขณะที่มีรายงานว่าแดนเซอร์อีกรายอยู่ในอาการทรงตัว ทั้งนี้ มีแฟนคลับหญิงอีกหลายรายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากตกอยู่ในอาการช็อกกับเหตุที่เกิดขึ้น

รัฐบาลท้องถิ่นของฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์ เพื่อย้ำเตือนในทัวร์คอนเสิร์ตยังคงรักษาระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการแสดงครั้งต่อไป ก่อนจะย้ำว่าทางการจะเร่งสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ “ผมรู้สึกตกใจจากเหตุการณ์นี้ ผมขอส่งความปรารถนาดีไปยังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และหวังว่าเขาจะหายดีในเร็ววัน” จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงระบุ

ในขณะที่ เควิน ยัง เลขาธิการด้านวัฒนธรรมของฮ่องกงออกมาระบุว่า การแสดงของวงมิลเลอร์จะถูกระงับเอาไว้ก่อน จนกว่าโครงสร้างของเวทีจะได้รับการจัดการใหม่เพื่อให้มีความปลอดภัย โดยมิลเลอร์มีแผนการแสดงในฮ่องกงโคลิเซียมอีก 12 โชว์ ก่อนที่จะจัดการแสดงครั้งต่อไปที่ท่าเรือวิกตอเรีย

ด้านชาวฮ่องกงที่เข้าไปชมในคอนเสิร์ตต่างพากันระบุว่าพวกเขารู้สึกแย่มากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...“ฉันไม่เคยรู้สึกว่าการไปคอนเสิร์ตแย่ขนาดนี้ การเดินออกจากโคลิเซียมให้ความรู้สึกเหมือนเดินออกจากโรงฝังศพ มันอึมครึมไม่มีใครพูด” ผู้ชมคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์บอกวาไรตี้ “ผู้หญิงคนอื่นๆ ในกลุ่มผู้ชมกำลังร้องไห้ เพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ของเขาตั้งคำถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เลวร้ายและไม่อาจยอมรับได้ในฮ่องกงที่โคลิเซียม”

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เกิดเสียงโวยวายต่อสาธารณชน โดยแฟนๆ และคนในวงการต่างประณามผู้จัดคอนเสิร์ตที่ไม่มีเวลาเพียงพอสำหรับการตรวจสอบสถานที่และซ้อม และไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของนักแสดง

มีรายงานว่าก่อนเริ่มการแสดงนักเต้นคนหนึ่งก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างการซ้อม ขณะที่ในคืนที่สอง "แฟรงกี้ ชาน" หนึ่งในสมาชิกวง Mirror ก็ตกจากเวทีขณะแสดงจนผู้ชมจำนวนมากที่เข้าร่วมการแสดงสองครั้งแรกตั้งคำถามเกี่ยวกับมาตรการด้านความปลอดภัยต่างๆ

ที่น่าสนใจก็คือได้มีชาวฮ่องกงลงนามในคำร้องกว่า 13,000 คนบน Change.org เรียกร้องให้ผู้จัดคอนเสิร์ตรื้อการออกแบบเวทีที่ไม่ปลอดภัยออกและทำให้เวทีปลอดภัยสำหรับนักแสดงที่จะร้องเพลงและเต้นรำมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ วงมิลเลอร์เป็นวงบอยแบนด์ของฮ่องกง ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของเกาะ ด้วยเอกลักษณ์ของเพลงแนวแคนโตป็อบ สมาชิกหลายคนยังคงเป็นดาราชื่อดังของฮ่องกงในปัจจุบันนี้ หลังจากที่วงเริ่มทำการแสดงครั้งแรกในช่วงปี 2561 จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเอเชีย


ที่มา : https://www.bbc.com/news/world-asia-china-62335828
https://www.telegraph.co.uk/world-news/2022/07/29/giant-screen-falls-crushes-dancers-concert-hong-kong-boy-band/
https://www.voicetv.co.th/read/k0WJu-hd5
https://www.komchadluek.net/entertainment/524283