'หนูน้อยชาวจีน' ปล่อยโฮหลังวิดีโอคอลหาพ่อ ให้เหตุผล "กลัวพ่อทำงานหนักและเหนื่อยเกินไป"

ทำเอาหลายคนอบอุ่นหัวใจ! ไปกับคลิปวิดีโอของ "หลี่ เยี่ยนซี" เด็กหญิงวัย 7 ขวบ จากเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ที่กลัวว่าคุณพ่อจะทำงานหนักเกินไป จนร้องไห้ออกมาระหว่างการวิดีโอคอล

โดย เสี่ยวเยี่ยนซี ถูกส่งไปยังศูนย์รับเลี้ยงเด็กในช่วงวันหยุดฤดูร้อน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คุณครูได้วิดีโอคอลหาผู้ปกครองเพื่อให้ได้พบปะกัน รวมทั้งบรรดาผู้ปกครองยังจะได้สังเกตบรรยากาศในชั้นเรียนของลูกๆ อีกด้วย

ท่ามกลางผู้ปกครองท่านอื่นๆ เมื่อเสี่ยวเยี่ยนซีได้เห็นหน้าคุณพ่อบนหน้าจอก็ตะโกนเรียก "พ่อ!" พร้อมโบกมือทักทายอย่างร่าเริง ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเธอถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความเศร้า หลังสังเกตเห็นว่า คุณพ่อสวมเครื่องแบบพนักงานและหมวกนิรภัย พร้อมบอกครูว่าคิดถึงพ่อจนคุณครูต้องเข้าไปปลอบ

"ทำไมถึงร้องไห้คะ? คิดถึงคุณพ่อเหรอ? ไม่ได้เจอกันนานแค่ไหนแล้ว?" คุณครูถาม ซึ่งเสี่ยวเยี่ยนซีก็ตอบพร้อมสะอื้นและเช็ดน้ำตาป้อยๆ ว่า "ไม่ใช่ เพราะไม่ได้เจอกันนานค่ะ แต่หนูกลัวว่าคุณพ่อจะทำงานหนักและเหนื่อยมากเกินไป”

เสี่ยวเยี่ยนซี ยังเล่าอีกว่า คุณพ่อของเธอเป็นช่างประปา และมักจะทำงานล่วงเวลาอยู่เสมอ ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน 

“ทุกวันคุณพ่อจะเริ่มทำงานประมาณตี 4 หรือตี 5 ซึ่งบางทีหนูก็ตื่นแล้ว” เสี่ยวเยี่ยน กล่าวพร้อมเสริมว่า "หนูหวังว่าคุณพ่อจะมีสุขภาพแข็งแรง"

ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความประทับใจให้ใครหลายๆ คน โดยใน 'โต่วอิน' (ติ๊กต็อกเวอร์ชันจีน) มีผู้เข้าชมมากถึง 6.5 ล้านวิว พร้อมคอมเมนต์

เช่น "หนูน้อยที่น่ารักและอบอุ่น" "ฉันรู้สึกประทับใจจนร้องไห้เลย" "หนูน้อยผู้มีเหตุผล" "หวังว่าคุณพ่อทุกท่านจะมีสุขภาพแข็งแรง" และ "มีลูกสาวน่ารักแบบนี้ คุณพ่อต้องหายเหนื่อยแน่นอน"


ที่มา : https://mgronline.com/china/detail/9650000071927