'เจี๊ยบ ก้าวไกล' วางดอกไม้จันทน์ตรงที่นั่งนายกฯ หลังสภาฯ ลงมติไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี

(23 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม มีวาระที่สำคัญเป็นการลงมติอภิปรายไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 11 คน บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีบางส่วนประท้วงประปราย

โดยนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ งูเห่าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นประท้วงว่า ทำไมถึงมีสมาชิกบางคน นำดอกไม้จันท์เข้ามาในห้องประชุมสภา ที่นี่เป็นห้องประชุมสภาอันทรงเกียรติ ไม่ใช่วัด ไม่ใช่เมรุ ขอให้ประธานควบคุมการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วย

ขณะที่ นายชวน กล่าวตอบว่า ถือเป็นพฤติกรรมของแต่ละบุคคล บางเรื่องก็เข้าไปควบคุมไม่ได้ แต่ถ้าผิดข้องบังคับก็ต้องควบคุม แต่บางครั้งเรื่องที่เกี่ยวกับจริยธรรมก็ควบคุมยาก

จากนั้นการประชุมจึงดำเนินต่อไป และเริ่มเข้าสู่การลงมติในเวลา 10.15 น. จนกระทั่งที่ประชุมลงมติรัฐมนตรีเสร็จสิ้นทั้ง 11 ราย และรัฐมนตรีทั้งหมดเดินออกจากที่นั่งบนบัลลังก์เรียบร้อยแล้ว พรรคก้าวไกล นำโดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคอีกจำนวนหนึ่ง นำดอกไม้จันทน์ไปวางไว้บริเวณที่นั่งของนายกรัฐมนตรี


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/186359/