'นริศ' มั่นใจ 'สมคิด' เหมาะเป็นผู้นำประเทศ ชี้พร้อมทั้งผลงานและประสบการณ์ นำพาประเทศผ่านหลายวิกฤติ ที่สำคัญ “ไม่คอรัปชั่น”

วันที่ (22 ก.ค. 2565) นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก พร้อมภาพที่ถ่ายร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคสร้างอนาคตไทย โดยระบุว่า ตนมีความภูมิใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสถ่ายรูปนี้คู่กับอาจารย์สมคิด เมื่อวันครบรอบ 88 ปี ของการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งอาจารย์ได้รับมอบเข็มเกียรติยศอันทรงเกียรติจากมหาวิทยาลัย ที่มอบแก่ศิษย์เก่าเพียงไม่กี่คนเท่านั้น โดยหลังจากพิธีมอบเข็มฯ ดังกล่าว ตนได้นั่งฟังอาจารย์ปาฐกถาถึงสาเหตุที่เข้ามาทำงานการเมือง มุมมองต่อการเมือง เศรษฐกิจของประเทศ   และข้อเสนอทางออกของประเทศให้พ้นจากวิกฤติในปัจจุบัน

"ผมชื่นชมในอุดมการณ์ และวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของอาจารย์ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า อาจารย์เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำของประเทศมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายวิกฤติ ได้มีส่วนร่วมที่สำคัญในการบริหารชาติบ้านเมือง นำพาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า และมั่นคงมาจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญที่สุด อาจารย์ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องการทุจริต คอรัปชั่นใด ๆ เลย”นายนริศ กล่าว