พนักงานขายแบรนด์หรูโพสต์เหยียดลูกค้า ใครพลิกดูป้ายราคา เท่ากับ ‘จน’ อย่าเสียเวลาคุย

กลายเป็นดราม่าใหญ่โตในโลกโซเชียล เมื่อเพจ ‘TEEPR 亮新聞’ ในไต้หวันได้แชร์ข้อความของหญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าตัวเองเป็นพนักงานขายสินค้าแบรนด์เนม (Sales associate หรือ SA) โดยเธอได้ออกมาแชร์มุมมองที่ทำเอานักช้อปส่วนใหญ่ ‘หัวร้อน’ กันเลยทีเดียว

หญิงนิรนามคนนี้บอกว่า เธอทำงานเป็น SA ให้แบรนด์สินค้าหรูมา 7-8 ปี และเธอสังเกตว่าลูกค้าที่ดูป้ายราคาส่วนใหญ่มักจะไม่ซื้อ

“ถ้าคุณดูป้ายราคา หรือแม้กระทั่งพลิกป้าย นั่นแปลว่าคุณจน ฉันจะไม่เสียเวลากับลูกค้าแบบนั้น” เธอบอก

“มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันกำลังให้บริการลูกค้ารายหนึ่งอยู่ ผู้จัดการร้านตะโกนผ่านหูฟังมาเลยว่า ไม่ต้องไปเสียเวลากับคนนี้มาก แล้วสุดท้ายลูกค้าคนนั้นก็แค่จับของดูนิดหน่อย แล้วก็เดินออกไป”

ชาวเน็ตไต้หวันส่วนใหญ่บอกว่ารู้สึก ‘ตะลึง’ กับความคิดของพนักงานรายนี้ที่ดูถูกลูกค้าเพราะพวกเขาต้องการรู้ราคาของก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งมันก็เป็นสิทธิที่ลูกค้าทุกคนสามารถทำได้

และนี่คือความเห็นบางส่วนที่ชาวเน็ตอยากฝากไปถึง SA คนนี้…

“ฉันว่าที่เธอพูดแบบนี้ เพราะเธอยังเป็นแค่พนักงานขายไง ถ้าผู้หญิงที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วก็จะคิดเป็น” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“ถ้าเป็นฉันล่ะก็ ไม่พลิกดูป้ายราคาหรอก เพราะยังไงก็ไม่มีตังค์ซื้ออยู่แล้ว”

“อะไรนะ? ตัดสินคนแบบนี้ได้เหรอ? ฉันชอบพลิกดูป้ายราคามาก ๆ พลิกดูแม้กระทั่งวิธีการใช้!”

“ฉันเองก็ไม่อยากเสียเวลากับพนักงานขายที่ดูถูกคนอื่นเหมือนกัน”

อย่างไรก็ตาม มีบางคนเตือนสติว่าข้อความลักษณะนี้มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ในโลกโซเชียล อย่างกรณีนี้ไม่รู้ว่าเจ้าของโพสต์เป็นใคร เธออาจจะแค่โพสต์ขำ ๆ เพื่อสร้างกระแสก็ได้ จึงไม่ควรเก็บมาเป็นอารมณ์


ที่มา: https://worldofbuzz.com/if-you-look-at-price-tags-when-shopping-youre-probably-poor-claims-sales-associate/

https://mgronline.com/around/detail/9650000068532