'ดร.นิว' จี้ 'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' หารือสภากทม. ลงมติขับ ส.ก. คุกคามทางเพศ พ้นตำแหน่ง

'ดร.นิว' จี้ 'ชัชชาติ' ฟัน ส.ก.พรรคก้าวไกลที่มีพฤติกรรมล่อลวงและคุกคามทางเพศเยาวชน ชี้ในฐานะเป็นหัวหน้าการปกครองส่วนท้องถิ่นจะนิ่งเฉยไม่ได้ ควรหารือกับสภา กทม. และให้มีมติ 2 ใน 3 ขับออกตามกฎหมาย

(15 ก.ค. 65) ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ 'ดร.นิว' นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า...

ท่าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะนิ่งเฉยไม่ได้เด็ดขาด เมื่อสีดาไม่มาลุยไฟ ท่านชัชชาติต้องไปลุยมัน

ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครคงได้แต่ฝากความหวังไว้กับท่านชัชชาติ ผู้เป็นหัวหน้าการปกครองส่วนท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากกรณีที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครคนหนึ่งจากพรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมล่อลวงและคุกคามทางเพศเยาวชนจนปรากฏเป็นเรื่องฉาวโฉ่ต่อสาธารณชน

เพื่อไม่ให้สภา กทม. แปดเปื้อน ท่านชัชชาติควรหารือกับสภา กทม. และให้มีมติขับออกตามกฎหมาย ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า ๒ ใน ๓ ของจำนวนสมาชิกทั้งหมด เป็นไปตามตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร ๒๕๒๘ ในข้อที่ ๗ ของมาตรา ๒๓ ซึ่งระบุถึงการสิ้นสุดสถานภาพสมาชิก ส.ก.

ท่านชัชชาติกับสภา กทม. คงไม่อยากร่วมงานกับคนที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศเยาวชนใช่หรือไม่? แล้วท่านชัชชาติจะมีมาตรการอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้พฤติกรรมคุกคามทางเพศเยาวชนเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก?

ดร.ศุภณัฐ
๑๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ


ที่มา : https://www.thaipost.net/x-cite-news/181342/