'ดร.นิว' ชวน 'บิ๊กตู่' ทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เร่งสร้าง 'อธิปไตยไซเบอร์' สกัดก๊วนกบฏ 3 นิ้ว

'ดร.นิว'ชวน 'บิ๊กตู่' ทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เร่งสร้างอธิปไตยไซเบอร์ให้สำเร็จ ก่อนทุกอย่างจะสายเกินแก้ไข ซัดนายกฯ ไม่ได้สร้างคนให้มีคุณภาพแถมปล่อยให้ขบวนการกบฏสามนิ้วรุกคืบถึงห้องเรียน ย้อนถามใครเป็นคนต้องรับผิดชอบ

(13 ก.ค.65) ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า…

วันอาสาฬหบูชาปีนี้ ขอเชิญชวนนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ทำบุญประเทศครั้งใหญ่

เร่งสร้างอธิปไตยไซเบอร์ (Cyber Sovereignty) ให้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้ไขไปมากกว่านี้

ล่าสุดเห็นนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ออกมาแถลงกลยุทธ์สามแกนสร้างอนาคต แล้วรู้สึกน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะยังคงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนเหมือนเดิม

กี่ปีมาแล้วที่คุณแทบไม่ได้สร้างคนคุณภาพที่มีความคิดคุณภาพผ่านการศึกษาที่มีคุณภาพ แถมยังปล่อยให้ขบวนการกบฏสามนิ้วรุกคืบถึงห้องเรียน

ตราบใดที่ยังไม่แก้ไขปัญหา ผลงานเชิงโครงสร้างต่อให้คุณทำมากมายแค่ไหน แค่ถูกปั่นกระแสบิดเบือนทางโซเชียลมีเดีย เดี๋ยวมันก็กลายเป็นของคนอื่นแล้ว

แต่ถ้าคุณสร้างอธิปไตยไซเบอร์และสร้างคนคุณภาพที่มีความคิดคุณภาพ เราจะมีอนาคตของชาติที่มีภูมิคุ้มกันทางความคิด ซึ่งไม่อาจถูกชี้นำทางความคิดได้โดยง่าย

นายกรัฐมนตรีประยุทธ์พอที่จะคิดได้บ้างหรือไม่ ใครเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบต่อการที่คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยถูกทำให้กลายเป็นกาเหว่าที่บางเพลงในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา?


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=5520234104705849&id=100001579425464