รู้จัก 'ณัฐฐิญา ปวงคำ' เจ้าสาวของ 'โอ๊ค' ดีกรีผู้บริหารโรงแรม เอส ซี ปาร์ค

รู้จักเจ้าสาวป้ายแดง ‘โอ๊ค พานทองแท้’ หลังซุ่มวิวาห์เงียบ เป็นถึงผู้บริหารเอสซีพาร์ค

เมื่อวันที่ (27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เข้าพิธีสมรสกับ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ผู้บริหารโรงแรมเอส.ซี.พาร์คเมื่อวันที่ (24 พ.ค.) ที่ผ่านมาที่บ้านพักของนายพานทองแท้ ย่านคันนายาว กทม.

สำหรับพิธีสมรสครั้งนี้จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีเพียงญาติและเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมพิธีเป็นการภายในเท่านั้น โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา นายพานทองแท้ พร้อมด้วย น.ส.พินทองทา ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น้องสาว พร้อมคู่สมรส ร่วมพิธีพร้อมทั้งเตรียมงาน

สำหรับพิธีวิวาห์ของ นายพานทองแท้ และเจ้าสาวในครั้งนี้มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และบิดา รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคุณอา ได้วิดีโอคอลมาร่วมอวยพรคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ สำหรับงานวิวาห์ครั้งนี้นอกจากครอบครัวของทั้งคู่บ่าวสาวแล้ว ในงานมีการเชิญแขกเฉพาะบุคคลสำคัญที่ใกล้ชิด ญาติมิตรและเพื่อนสนิทของทั้งคู่เท่านั้น

สำหรับเจ้าสาวของ นายพานทองแท้ อย่าง น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ปัจจุบัน อายุ 35 ปี เป็นบุตรของ นางศรัญญา แสงสังข์ และ นายสมยศ ปวงคำ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มหาวิยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่ บริษัท ริชบลู พร๊อพ เพอร์ตี้ จำกัด และปัจจุบันทำงานเป็นผู้บริหารของโรงแรม เอส.ซี.พาร์ค

สำหรับกรณีงานแต่งที่จัดขึ้นแบบเงียบๆ นั้น ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า “เจ้าบ่าวขี้เขินนนนน (เจ้าสาวก็ไม่ต่าง) พี่ชายแต่งงานแล้วค่า ไม่ต้องแปลกใจ ทำไมแต่งเงียบ พี่โอ๊คบอกว่าเขิน ถ้าต้องเป็นเจ้าภาพเอง ไปร่วมงานคนอื่นได้ งานตัวเองทำตัวไม่ถูก”


ที่มา: https://www.khaosod.co.th/politics/news_7132701