นักฮวงจุ้ยฯ ชี้ ‘พลังอัปมงคล 3 อสูร’ ต้นเหตุเพลิงไหม้ลามย่านสำเพ็ง

สมศักดิ์ ชาคริตฐากูร นักฮวงจุ้ยวิทยา เจ้าของเพจ FengshuiBizDesigner ได้ตรวจดวงชะตาเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ย่านสำเพ็ง ด้วยโหราศาสตร์จีนโบราณ โดยระบุว่า...

อาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 11.38 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ย่านสำเพ็ง ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง สร้างความหายนะทิ้งไว้ซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน เหลือเพียงไว้ซึ่งซากร่องรอยที่มอดไหม้ไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ นอกเหนือจากความประมาทเลินเล่อกับการปล่อยปละละเลย โดยไม่ใส่ใจและไม่ระแวดระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาแล้ว ยังสามารถอรรถาธิบายตามกฎแห่งจักรวาลความจริงอันสูงสุดของพลังธรรมชาติที่ควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างไว้ “เมื่อสิ่งนั้นมีอยู่ สิ่งนี้จึงเกิด” ตามหลัก “อิทัปปัจจยตา” เป็นเหตุและเป็นผลตามช่วงห้วงเวลาที่เหมาะเจากฏแห่งธรรมชาติย่อม แสดงปรากฏเป็นผลขึ้น 
 

จากมุมมองของนักฮวงจุ้ยวิทยา ที่ว่าด้วยศาสตร์แห่งความสัมพันธ์ระหว่างทิศทาง กับ ช่วงห้วงเวลา ก่อเกิดกระแสพลังธรรมชาติศัตรูคู่ธาตุตรงข้ามที่ขัดแย้งปะทะห้ำหั่นต่อกัน ที่เรียกว่า ‘กระแสพลังอัปมงคล 3 อสูร’ หรือ “三煞”(ซาสั่วะ) ในศาสตร์ตำราฮวงจุ้ย โดยมีลักษณะวิบากต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิบากจากถนน ช่องลม มุมตึก ป้ายโฆษณา หรือแม้แต่หม้อแปลงไฟฟ้าก็ตาม เป็นปัจจัยกระตุ้นกระแสพลังอัปมงคลให้เกิดปะทุขึ้น ดั่งเช่นเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ย่านสำเพ็ง ณ วันอาทิตย์ที่ (26 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2565) โดยสามารถคำนวณตั้งเป็น 4 เสาแห่งโชคชะตา เช่น เสาปีเป็นปีขาล เสาเดือนเป็นเดือนมะเมีย เสาวันเป็นวันจอ และเสาเวลาเป็นเวลามะเมีย ต่างร่วมไตรภาคีธาตุไฟ ปะทะกับทิศภาคีธาตุน้ำ ซึ่งหมายถึง ทิศเหนือ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งของหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่หน้าตึกต้นเพลิง จึงบังเกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่ไม่คาดคิด โศกนาฏกรรมที่ไม่คาดฝัน จนเกิดเป็นเหตุอัคคีภัยดังตามภาพสื่อที่ปรากฏ

ความสูญเสียและความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ย่อมมีผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ ต่างล้วนเป็นเหยื่อจากกระแสวิบากพลังจักรวาล “3 อสูร” หรือ “三煞”(ซาสั่วะ) ที่เป็นกฎแห่งความเป็นจริงอันสูงสุดของพลังธรรมชาติว่า “เมื่อสิ่งนี้มี สิ่งนี้จึงเกิด” สอดคล้องกันระหว่างศาสตร์ ฮวงจุ้ยและหลักคำสอนของพระพุทธองค์ท่าน