ปคม. ฝากขังหนุ่ม 'คอสเพลย์อวตาร' คัดค้านประกันตัว หวั่นหลบหนีคดี

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม) หิ้วหนุ่มภัยสังคม 'คอสเพลย์อวตาร' ฝากขังผัดแรก พร้อมค้านประกันตัว พบเหยื่อนับร้อย เป็นเด็กสาวอายุต่ำกว่า 15 ปี 26 ราย เตรียมประสานผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดี

วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่ ห้องควบคุมผู้ต้องหา ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. คุมตัว นายปิยบุตร อุไรงาม อายุ 27 ปี พนักงานคอลเซ็นเตอร์บริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุล่อลวงน้องไข่มุก อายุ 14 ปี ถ่ายภาพโป๊ก่อนข่มขู่แบล็กเมล จนเหยื่อเกิดเป็นความเครียดตัดสินใจผูกคอตาย ไปฝากขังที่ศาลอาญาผัดแรก โดยท้ายคำร้องทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวเนื่องจากมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะหลบหนี

สำหรับคดีนี้มีตำรวจนายหนึ่ง ยศ ด.ต. พร้อมครอบครัว เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ว่า ลูกสาวอายุ 14 ปี ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นบัญชีแอคเคานท์แอปพลิเคชั่นดิสคอร์ด และทวิตเตอร์ปลอม หรือ อวตาร ทักมาตีสนิท ก่อนล่อลวงให้ส่งภาพโป๊แลกกับเงิน แต่เมื่อได้ภาพไปแล้ว กลับนำภาพดังกล่าวมาข่มขู่แบล็กเมลด้วยการให้วิดีโอคอล แล้วสั่งให้ทำในสิ่งที่ต้องการในทางลามกอนาจาร หากไม่ยอมทำตามจะนำภาพไปเผยแพร่ จนทำให้ลูกสาวเกิดความเครียดตัดสินใจฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา 

ตำรวจจึงสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวนายปิยบุตรได้ที่บ้าน ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ เมื่อตรวจสอบข้อมูลภายในพบไฟล์รูปภาพและคลิปวิดีโอโป๊เปลือย หรือ สื่อลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็กเป็นจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือพบมีหญิงสาวที่ปรากฎในคลิปและภาพกว่าร้อยคน เบื้องต้นเป็นหญิงสาวอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 26 คน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบพร้อมประสานผู้ปกครองให้เข้าดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9650000060425