เก็บตกบรรยากาศ 'นายกฯ-คณะฯ' เฮือนถิ่นสกลนคร ชาวบ้านเฮ!! 'เทใจ - เชื่อมั่น' เชียร์ตู่อยู่ต่อยาว ๆ

ควันหลง เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.65) หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ออกตรวจราชการ พร้อมตามติดโครงการพระราชดำริ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดสกลนครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางมายังวัดป่านาคนิมิตต์ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พร้อมเข้ากราบนมัสการหลวงปู่อว้าน เขมโก ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เดินทางไปวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อรับชมการแสดงต้อนรับชุด 'ชนเผ่าสกลนคร จากชนเผ่าคนรักพระธาตุ 6 ชนเผ่า ได้แก่ ไทญ้อ, ภูไท, ไทโย้ย, ไทกะโส้, ไทกะเลิง, ไทลาว จำนวน 300 คน

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี​ เดินทางมาถึงได้ทักทายประชาชน​ที่รับบริเวณด้านหน้า​ โดยประชาชนได้ตะโกนพร้อมถือป้ายกระดาษเขียนมือ 'ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่อยู่ยาว​' ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญลักษณ์​ไอเลิฟยู​ และยกนิ้วโป้ง​ และถ่ายรูปร่วมกับประชาชน​ พร้อมกับตอบกลับประชาชนว่า​ "ก็อยู่ที่เขาเลือกละนะ​" และว่าเราไม่อยากกลับไปอยู่ที่เดิม​ หลังจากนั้นประชาชนได้ตะโกนอีกว่า "เราจะให้ลุงตู่เป็นนายกฯตลอดไป​"

ก่อนที่ นายกฯ จะได้กราบสักการะหลวงพ่อพระองค์แสน และกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (พระสิริพัฒนาภรณ์) และพระครูกิตติธรรมนิวิฐ เจ้าคณะอำเภอโพนนาแก้ว ณ พระวิหาร และกราบสักการะองค์พระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พร้อมเยี่ยมชมร้านค้าและพบปะผู้ผลิตผ้าย้อมครามสกล ที่ถนนผ้าคราม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าว​ย้ำว่า​ "บ้านเมืองเราไม่มีเวลาขัดแย้งอีกแล้ว"

ทั้งนี้เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรในการลงพื้นที่จังหวัดสกลนครในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีเป็นพิเศษ ด้าน นายกฯ จึงถามกลับสื่อมวลชนว่า "ขอให้ถามตัวเองว่าเป็นอย่างไร ขอให้เล่าให้ตนฟัง มาแล้วบรรยากาศเป็นอย่างไร​" โดยสื่อตอบกลับว่า "ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี" นายกรัฐมนตรีถามกลับว่า "ดีไหมล่ะ" 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อได้รับเสียงสนับสนุนอย่างดีแบบนี้จะไปต่อหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า "เป็นความรู้สึกที่ดีนะ​ ขออย่าไปพูดอย่างนั้น​" 

เมื่อถามถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เป็นคนละเรื่องไม่ต้องมาถาม​เพราะยังไม่ใช่เวลา​ เวลานี้เป็นเวลาแห่งความสุขของนายกฯ​ ความสุขของประชาชน​ อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเพิ่งพูด​ อย่าเพิ่งถามนะจ๊ะ​ อย่ามาถามให้เกิดประเด็นอีก​ บรรยากาศยิ่งดี ๆ อยู่"

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังกล่าวก่อนขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับ ว่า​ "วันนี้นายกฯ อยากพูดอะไรที่ดี ๆ อะไรมันก็ดีมาตั้งแต่เช้าแล้ว เมื่อประชาชนมีความสุขตนก็มีความสุขเป็น 2 เท่า"