'หม่อมปลื้ม' โพสต์ขออภัย ภท. ยันเจตนาดีเรื่องกัญชา แต่ด้วยสไตล์ที่สื่อออกมา อาจกวนประสาทเล็กน้อย

จากกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีมติให้ ส.ส.แต่ละเขต รัฐมนตรีของพรรค และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ รายการ 'The Daily Dose โลกการเมือง’ ทางเพจเฟซบุ๊ก Voice TV ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หัวข้อ 'ไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ' โดยระบุว่า มีเนื้อหาเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสี จากนโยบายปลดล็อกกัญชาโดยมีกฎหมายมารองรับนั้น

ล่าสุด (11 มิ.ย.65) ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้...

“ผมได้ขอให้ทีมงานถอนคลิปย่อยที่ตัดแล้วที่ไปโพสต์ทางช่องทาง Youtube/FB ที่พาดพิงท่าน รองนายกฯ อนุทิน ชาญวีรกูล และพรรคภูมิใจไทยออกไปเรียบร้อยแล้วนะครับ

มันเป็นของรายการสด #Liveยามเช้า The Daily Dose วันที่ 9 มิถุนายน เวลา 06.30 น. การจัดรายการมีเจตนารมณ์สร้างความบันเทิงประกอบด้วยสาระต่อสังคม และรวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ไม่มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูแคลนใคร ถ้าเนื้อหาในคลิปทำให้สมาชิกพรรคภูมิใจไทย รวมถึงทั้งหัวหน้าพรรคมีความรู้สึกว่าไม่เหมาะสมและเสียดสีเเรงเกินไปนั้นผมขออภัย

รวมถึงที่อาจจะได้สื่อสารเชิงลบแบบตลกขบขันไปว่า ในสมัยวัยหนุ่มอาจจะมีบางท่านในคณะรัฐมนตรีที่เคยชอบกัญชา ซึ่งเป็นเพียงแค่มุกในการดำเนินรายการ

ผมเชื่อว่า เราอยู่ในสังคม และระบบนิเวศวิทยาทางการเมืองเดียวกัน และไม่จำเป็นที่จะต้องมานำเรื่องขึ้นศาลเพื่อฟ้องร้องกันโดยมิจำเป็น หากการจัดรายการทำให้มีความรู้สึกเสื่อมเสียเกียรติยศหรือศักดิ์ศรีของผู้ซึ่งถูกพาดพิง ผมยินดีถอดถอนเนื้อหาออกให้ตามที่ได้สั่งการให้มีการกระทำไปแล้ววันนี้

หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้นโยบายกัญชากึ่งเสรีใหม่ที่นำเสนอโดยผู้ซึ่งมีอำนาจ ณ เวลานี้ จะสามารถควบคุมไม่ให้ทุกคนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าถึงการสูบเสพติดกัญชาได้ครับ

ผมหวังดีเสมอแค่วิธีนำเสนอเนื้อหาอาจกวนประสาทเล็กน้อยเนื่องด้วยสไตล์ ขอบพระคุณครับ

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล
ผู้ดำเนินรายการ #Liveยามเช้า The Daily Dose ทางสถานีข่าววอยซ์ทีวี

ที่มา: https://www.facebook.com/100044535275161/posts/pfbid0jAB95jBWvL9ZkX7qPmD3CVquTqbLABhHsuiqemXG8mSgsxSaq2F7bo9r58dyLbTGl/

https://www.matichon.co.th/politics/news_3394174