ไม่ได้โม้!! เปิดใจ 'สมรักษ์' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พปชร. ใต้บริบทของ ส.ส. ที่ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

เป็นอีกความฮือฮา เมื่อวีรบุรุษนักชกเหรียญทองโอลิมปิก 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา อย่าง 'นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์' ได้เปิดตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 10 จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ 

แน่นอนว่าการเปิดตัวครั้งนี้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายแง่มุมในโลกโซเชียล

อย่างไรก็ตาม สมรักษ์ คำสิงห์ ก็ได้คลายปมเหตุของการลงเล่นการเมืองไว้กับช่องยูทูบ 'มอสทะเล Mos Tha-lay Channel' ระบุว่า...

>> การเมือง...อีกเรื่องที่อยากทำ!!
จริงๆ แล้ว ผมคิดจะเล่นการเมืองตั้งแต่ปี 54 แล้ว แต่ตอนนั้นชีวิตส่วนตัวไม่ยังเข้าที่เข้าทาง จึงต้องพักไปก่อน แล้วตอนนี้มีโอกาสแล้ว จึงตัดสินใจลงเล่นการเมือง เพียงแต่ครอบครัวก็ยังไม่เห็นเท่าไร

>> พรรคไหนไม่สำคัญ!! ขอแค่ให้โอกาสไปทำงานพัฒนาท้องถิ่นเป็นพอ!!
ส่วนตัวมองว่าถ้าพรรคไหนเห็นความสำคัญของเรา เห็นว่าเราเป็นตัวแทนหมู่บ้านได้ ไปพัฒนาท้องถิ่นได้ เราก็น่าจะไปนะ เพราะจริงๆ แล้ว ส.ส.คือตัวแทนของเขต ไม่ว่าใครก็เป็นส.ส.ได้ ขอแค่ประชาชนเลือกเข้าไป 

>> จุดประกาย!! ถวายตัวเองเพื่อพัฒนาบ้านเกิดก่อน!!
ตั้งแต่เกิดมาก็เจอบรรยากาศการเลือกตั้งมาเยอะ เจอ ส.ส.บ้านเรามาเยอะ ก็มีความคิดว่า...พอมีโอกาสก็อยากรับใช้บ้านเกิด อยากพัฒนาบ้านเกิด เลิกทำอาชีพนักมวยแล้ว แก่ตัวมาแล้ว ก็อยากสละตัวเองมาพัฒนาบ้านเกิด

>> สั่งสมประสบการณ์!!
หลายคนบอกว่าผมพูดไม่ชัด แต่ประสบการณ์ผมเยอะนะ หลายคนไม่รู้ว่าผมเป็นวิทยากรมาเยอะ ทั้งหน่วยงานราชการและในสถานกักกันนักโทษ

>> เจอได้ 24 ชม. ไม่ได้โม้!!
ผมสัมผัสพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่นมานาน ชาวบ้านก็เล่าให้ฟังเวลามาแวะเวียนเข้าไปหา ซึ่งผมก็ถามว่าทำไมไม่ไปหา ส.ส. คำตอบที่ชาวบ้านบอก คือ ส่วนมากพอได้ตำแหน่งแล้วก็หาตัวไม่เจอ ฉะนั้นผมจึงบอกอย่างแน่วแน่เลยว่า...กับผมเนี่ย เจอได้ตลอด 24 ชม. และถ้าโทรมาผมก็จะรับทุกสายเลย

นอกจากนี้ เมื่อ สมรักษ์ ถูกถามว่าคิดอย่างไรมาลงกับพลังประชารัฐ เขาให้คำตอบว่า...จริงๆ แล้ว แต่ละพรรคเขามีตัวแทนของเขาแล้ว มีการวางตัวอยู่แล้ว แต่สำหรับเขตของผม พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการวางตัวผู้สมัครอย่างชัดเจน 

หลังจากนั้นทางผู้ใหญ่ก็เลยมาถามว่าสนใจไหม? ซึ่งผมก็สนใจ ยิ่งไปกว่านั้น ผมเองก็ออกสำรวจชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงไปสำรวจอีกหลายๆ จังหวัด ไม่ใช่แค่

จังหวัดผม ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาจากชาวบ้านจริงๆ คือ พรรคพลังประชารัฐได้ใจชาวบ้าน ได้ใจเกษตรกรจริงๆ นะ (คนเมืองอาจจะเฉยๆ) เพราะไม่ว่าจะทั้งเรื่องน้ำและข้าว หรือที่ทางไปนาก็มีแสงสว่าง ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า...ที่มีได้เพราะพลังประชารัฐนะ แต่ไอ้ส่วนของเศรษฐกิจที่มันไม่ดี มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโควิด-19 และสงครามรัสเซีย-ยูเครนสร้างผลกระทบวงกว้าง

>> คุณค่าที่มีคนมองเห็น!!
ผมมองว่าในทุกการเลือกตั้ง แต่ละพรรคล้วนมีดีกันหมด แต่คนที่เราเลือกเข้าไปต่างหาก มันดีพอไหม บางคนอาศัยพรรคกระแสแรง แต่พอได้เข้าไป ก็ขายตัวกันเยอะแยะ 

ส่วนตัวผมเอง ที่เลือกมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเขาเห็นคุณค่าในตัวผม ซึ่งกล้าบอกเลยว่า มีคนติดต่อมาเยอะ ให้ย้ายค่าย แต่ด้วยความที่เป็นสมรักษ์ คำสิงห์ ใครเห็นค่าเราก่อน เราก็ต้องให้คนนั้น แล้วผมเป็นนักสู้ เป็นนักมวยมุ่งชนะ พอลงการเมืองผมก็ต้องการชนะ การหาเสียงผมก็มุ่งชนะ พรรคพลังประชารัฐเห็นความสำคัญของผมตรงนึ้

>> สร้างสีสันกระตุ้นความคึกคักการเลือกตั้ง!!
สมรักษ์ ยังทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งในยุคนี้ ขอให้คิดง่ายๆ อย่างตนนั้น คิดดี ทำดี ต้องได้ดี ไม่ได้คิดจะมาโกงใคร ไม่ได้คิดว่าจะมาโกงกินสบายๆ แต่อยากเป็นส่วนสำคัญที่มาช่วยสร้างสีสัน สร้างทำไม ก็สร้างเพื่อให้คนตระหนักถึงการเลือกตั้ง และทำให้คนอยากออกมาเลือกตั้ง เพราะแค่วันนี้ ชื่อ สมรักษ์ ประกาศขอลงสมัครยังดังทั่วประเทศขนาดนี้ คนก็จะกลับมาสนใจกับการเลือกตั้งอย่างมากอีกครั้ง

ทั้งนี้ สมรักษ์ ยังสรุปทิ้งท้าย อีกว่า ในการวางตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 10 จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เขามีความพร้อม เขารู้จักพื้นที่ มีเวลา 24 ชม. และมีความตั้งใจจะพัฒนาท้องถิ่น ภายใต้โอกาสของพรรคที่เปิดกว้าง และวัยที่ถึงเวลาต้องทำประโยชน์เพื่อประเทศ ไม่ได้มาเล่นๆ

ฉะนั้นหากวันนี้ เขาจึงอยากให้คนไทยลองเลือกคนที่อยากจะมาทำงานจริงๆ ดูบ้าง มากกว่าพิจารณาแต่คำว่า 'พรรค' คงจะดีกว่ามาก...


ที่มา : https://youtu.be/xwnJg0hhVwI