🔎 เงื่อนไขและวิธีการซื้อ 'สลากดิจิทัล' 80 บาท

(13 พ.ค. 65) หลังจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีการประกาศ เรื่อง วิธีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือสลากดิจิทัล (Digital Lottery) ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางการจำหน่ายสำหรับตัวแทนจำหน่ายและการซื้อสลากของผู้ซื้อสลากดิจิทัลให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ

โดยในประกาศฉบับดังกล่าว ได้ระบุถึงรายละเอียดการเปิดให้ซื้อขายสลากดิจิทัลบนแพลตฟอร์มในแต่ละงวด ทุกวัน จะเปิดตั้งแต่ เวลา 06.00 - 23.00 น. และในวันออกรางวัลจะเปิดให้ซื้อขายตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น. โดยตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลต้องเป็นผู้ลงทะเบียนแอปพลิเคชันถุงเงินและแอปพลิเคชันเป๋าตัง รวมถึงชำระค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จัดพิมพ์โดยสำนักงานฯ และสำนักงานส่งมอบสลากดังกล่าวให้สำนักงาน เพื่อสแกนเป็นรูปภาพสลากและข้อมูลสลาก ก่อนนำเข้าเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในแพลตฟอร์ม

📌 เงื่อนไขการซื้อ
1.) ผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
2.) ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และพิสูจน์ตัวตน

📌 วิธีการซื้อ
1.) การค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ
2.) การค้นหาจากร้านค้าที่จำหน่าย
3.) เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้วจะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อทันที จะไม่สามารถนำไปซื้อขายได้อีก รวมทั้งจะปรากฏภาพสลากดิจิทัลในเมนู “สลากฯ ของฉัน”

สำหรับสลากดิจิทัล จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป จำนวน 5 ล้านฉบับ ขณะเดียวกัน นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอดการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากดิจิทัล รอบ 2 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ค้ารายใหม่ที่ได้ลงทะเบียนได้ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา โดยหลังเปิดรับสมัครวันแรก คือ วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ค้าสมัครเข้ามากว่า 20,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่ต้องการ 5,200 ราย


ที่มา : https://www.thaipost.net/economy-news/140741