‘ราวปันสุข ปีที่ 2’ โครงการแบ่งปันชุดนักเรียน โดย หจก.กนกวรรณบูติค นครสวรรค์ 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้วงก่อนเปิดเทอมนี้ บริเวณหน้าร้าน หจก.กนกวรรณบูติค ร้านขายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนรายใหญ่ของนครสวรรค์คึกคัก มีผู้ปกครองจูงลูก-หลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากต้องเลื่อนเปิดเทอมป้องกันโควิดระบาดกันทั้งประเทศ

แต่ด้วยเสื้อผ้านักเรียน-อุปกรณ์บางอย่างมีการปรับราคาขึ้นแล้วชิ้นละประมาณ 5-10 บาท เพราะด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ลดจำนวนการซื้อชุดใหม่แค่ 1-2 ชุดต่อคนเท่านั้นเพื่อลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากยังต้องซื้อชุดพละและชุดลูกเสือด้วย

ขณะที่ทางร้านฯ ได้จัดโครงการ “ราวปันสุข ปีที่ 2” เชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง-ผู้ใจบุญนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่อยู่ในสภาพดีมาร่วมบริจาค ก่อนคัดแยกตั้งราวแขวนไว้ให้พ่อแม่ผู้ปกครองมาเลือกหยิบกลับไปให้ลูกหลานใช้ในภาคเรียนใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองที่มีรายได้น้อยอีกทางหนึ่ง

นายสิทธิโชค เปาอินทร์ เจ้าของร้านกนกวรรณบูติค บอกว่า ตนเป็นเจ้าของร้านและมีเสื้อผ้าชุดนักเรียนมากมายอยู่แล้ว จึงเกิดแนวคิดที่จะนำสิ่งของที่มีอยู่ในร้านที่มีตำหนิเล็กน้อยออกมาแจกจ่ายให้แก่ลูกค้าเป็นบางส่วน เพื่อหวังว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน ร้านฯ ก็เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่าจากผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่บุตรหลานไม่ได้ใช้แล้วนำมารวมกันเพื่อบริจาคให้แก่น้องๆ คนอื่นใช้ต่อไปด้วย ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจมีทั้งผู้มาบริจาคและรับบริจาคชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศภายในร้านยังมีผู้ปกครองจำนวนมากต่างพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่ที่กำลังจะเปิดเรียนเทอมใหม่ในเวลาอันใกล้นี้กันอย่างคึกคัก


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000043317
https://kitnew.co/thestudytimes/2022050901