‘สมศักดิ์’ เหน็บพรรคเล็กปั่นค่าตัว ไม่เชื่อดีลส.ส. 5-30 ล้าน คว่ำรัฐบาล

‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ เหน็บพรรคเล็กปั่นค่าตัว ไม่เชื่อดีลส.ส. 5-30 ล้าน คว่ำรัฐบาล เหตุไม่คุ้มอายุที่เหลืออยู่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวพรรคเล็กไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการหารือเรื่องล้มรัฐบาลในสภาฯ ว่า เรื่องของพรรคเล็กหรือฝ่ายค้าน ถ้าทบทวนดูจะเห็นว่าปีสุดท้ายของรัฐบาลจะเป็นแบบนี้ เพราะฝ่ายค้านก็จะต้องติดตามงานของรัฐบาล ขณะที่เราก็ต้องเร่งงานของเราให้ออกมาเป็นรูปธรรม ส่วนพรรคเล็กถ้าเขาไม่ออกมาพูดหรือมีบทบาทในช่วงปีสุดท้ายเพื่อทำให้มีราคาเขาก็ไม่มีราคา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าการ ไปหารือกับฝ่ายค้านหวังจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองพรรคเล็ก พรรคใหญ่ต้องคุยกัน ต้องหารือกัน พรรคเดียวกันก็ต้องสามัคคี มีความคิดที่ตกผลึกออกมาเป็นแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่ไปคนละทิศคนละทาง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวถึงการจ่ายค่าหัวให้ส.ส.จำนวน 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น จะใช้อะไรมากมายขนาดนั้น การจะล้มรัฐบาลหรือล้มใคร 30 ล้านบาทมากเกินไปกับเวลาของรัฐบาลที่เหลือไม่กี่เดือนเป็นไปไม่ได้ โมเมไปเอง ย้ำว่า เป็นไปไม่ได้เพราะตัวเลขไม่สอดคล้องกับช่วงเวลาของรัฐบาลจากวันนี้ไปถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ วันที่อาจจะมีปัญหาใดเกิดขึ้นในวันข้างหน้าก็เหลือไม่กี่เดือนจะไปจ่ายอะไรตั้ง 30 ล้านจากประสบการณ์ดูและไม่ใช่และไม่น่าเชื่อ และไม่น่าจะมี

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าไม่น่าจะล้มรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดเรื่องล้มหรือไม่ล้ม แต่หมายถึงเรื่องตัวเงินอย่าเอามาพูดให้เกิดความรู้สึกว่า มีอะไรก็ต้องใช้เงินไปหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมดก็ไม่มีคนทำงาน” นายสมศักดิ์ กล่าว


ที่มา : https://www.matichon.co.th/heading-news/news_3322240