พท.ย้อน “เทือก” มีดีอะไรให้จดจำนอกจากเป่านกหวีด กวักมือเรียกรัฐประหาร ต้นตอทำบ้านเมืองตกต่ำดำดิ่ง เป็นหนี้มหาศาล

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำม็อบ กปปส.วิพากษ์วิจารณ์การแสดงวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมย้อนกลับไปถึงการบริหารประเทศในช่วงรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สร้างความเสียหายให้กับประเทศว่า อยากให้นายสุเทพย้อนกลับไปดูผลงานของตัวเองที่มองเห็นเป็นเชิงประจักษ์ ว่าได้สร้างคุณงามความดี สร้างประโยชน์อย่างไรให้กับประเทศบ้าง นับตั้งแต่การพาม็อบนกหวีดออกมาชัตดาวน์กรุงเทพฯ ปิดสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อเดือนก.พ.57 นำไปสู่การรัฐประหาร และบริหารประเทศถอยหลังเข้าคลองมาถึงทุกวันนี้

นายสุเทพกับพวกถูกฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกไปแล้ว พฤติการณ์ของนายสุเทพกับพวกปรากฏภาพออกสื่อทั่วโลกโดยเฉพาะการขัดขวางการเลือกตั้งในปี 57 ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้งฟ้องร้องทางแพ่ง อาจต้องชดใช้ค่าเสียหาย 3,100 ล้านบาท นายสุเทพกวักมือเรียกคณะรัฐประหาร ทั้งหมดคือผลงานของนายสุเทพที่คนไทยจดจำ ในฐานะที่เป็นต้นตอแห่งการผลักประเทศให้ตกต่ำดำดิ่งสู่ความเสียหายจนถึงวันนี้

น.ส.อรุณี กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีนายสุเทพออกมาพูดเรื่องการเผาบ้านเผาเมือง เป็นเพียงวาทกรรมที่เอาไว้หลอกคนกลุ่มเดิม ด้วยชุดข้อความเดิม ทั้งที่ในข้อเท็จจริงศาลอาญาพิพากษายกฟ้องคดีชายชุดดำและคดีระเบิดในปี 53 แล้ว คดีชายชุดดำจบแล้ว จึงอยากให้นายสุเทพหยุดการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศได้แล้ว วันนี้ต้องถามว่าความน่าเชื่อถือของนายสุเทพยังเหลืออยู่หรือเปล่า จึงไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์อดีตนายกฯ ที่มาอย่างถูกครรลองประชาธิปไตย เป็นนายกฯ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเวทีโลกทั้งสองคน แต่นายสุเทพกับพวกเรียกคณะรัฐประหารให้มารัฐประหาร ทำให้ประเทศไทยเดินมาถึงจุดนี้ จุดที่มีหนี้สาธารณะเกือบ 10 ล้านล้านบาท คนตกงาน คนฆ่าตัวตายมากที่สุดเป็นประวัติการณ์