คมนาคมคาด บขส.คนทะลักกลับสงกรานต์วันละ 4 หมื่นคน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกและการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จุดจอดรถโดยสารขนาดเล็ก (รังสิต) และสถานีเดินรถรังสิต โดย บขส. ประเมินว่า จะมีประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์กว่า 40,000 คนต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาประมาณ 30% เนื่องจากรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ มากขึ้น 

ดังนี้นจึงได้มอบหมายให้ บขส. เตรียมรถโดยสารทั้งรถ บขส. รถร่วม รถตู้ไว้อำนวยความสะดวกและป้องกันผู้โดยสารตกค้างเฉลี่ยวันละ 3,700 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 38,000 คนและใช้รถโดยสารประมาณ 3,700 เที่ยว

ทั้งนี้ บขส. ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทางมาวิ่งเสริมเที่ยววิ่ง ประมาณ 700 คัน และได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อนายทะเบียน กรมการขนส่งทางบก รวมทั้งได้ประสานขอเจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบกมาอำนวยความสะดวกออกใบอนุญาตนำรถออกวิ่งนอกเส้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ระหว่างวันที่11 -12 เมษายน 2565 

อย่างไรก็ตาม บขส. ได้เพิ่มทางเลือกให้การจองตั๋วโดยสารซึ่งผู้โดยสารสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วของบขส. ได้แก่ Application E-Ticket เว็บไซต์ บขส www.transport.co.th เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว บขส. เคาน์เตอร์เซอร์วิส และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ call center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง