ไอเดียล้ำ “พี่เอ้” เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่วกรุง” 2,000 แห่ง รองรับ Smart City สร้างความสุข ความปลอดภัย เผยใช้เทคโนโลยีช่วยดูแลคนกรุงเทพฯทุกมิติ

เมื่อวันที่ 9 ดม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากแนวคิดป้ายหาเสียง 3 มิติ วันนี้มาแนวล้ำยุค เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่วกทม.” และชุมชน กทม 2,000 แห่ง ดูแลคนกรุงเทพ ครบทุกมิติ หลังจากได้ลงพื้นที่เขตบางรัก เปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี พร้อมดันเป็นชุมชนโมเดลต้นแบบเปลี่ยนกรุงเทพรองรับ Smart City สร้างความสุข ความปลอดภัยให้คกรุงเทพฯ เพราะความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคนกรุงเทพฯให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น 1.มิติของแสงสว่าง 2.มิติของความปลอดภัย ระบบกล้องอัจฉริยะใช้ตรวจจับความผิดปกติ ระบบ AI วัดและประมวลผลเพื่อแก้ปัญหาการจราจร  3.มิติของสิ่งแวดล้อม มีเซนเชอร์วัดฝุ่น PM2.5 และสภาพมลพิษทางอากาศ รวมทั้งใช้ระบบโซลาร์เซลล์ และ 4.มิติของการให้บริการอินเตอร์เน็ต 

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในอนาคตยังมีระบบเตรียมพร้อมไว้ใช้งานเพิ่มอีก เช่น เซนเซอร์วัดระดับน้ำท่วม ฟังก์ชันตรวจสอบความหนาแน่นของจราจร รวมถึงสามารถติดตั้งปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เสากรณีเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรมหรือความต้องการการช่วยเหลือที่เร่งด่วน เป็นต้น และวันนี้เราสามารถเปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง เปลี่ยนชุมชนให้มีความปลอดภัยได้แล้ว ตนพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชนรับรู้ได้ถึงความสุขของเขา และมั่นใจว่าคุณภาพชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และในอนาคตทุกชุมชนจะต้องมีลักษณะแบบนี้ เป็น Smart Community เพื่อรองรับ Smart City
   

“ในอนาคตกรุงเทพฯจะต้องติดตั้งเสาไฟ 4 มิติ เพิ่มมากขึ้น ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงระบบเอไอจะค่อยๆเรียนรู้ เก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต เราจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนเมือง ด้วยนวัตกรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ” นายสุชัชวีร์ กล่าว