'บิ๊กแจ๊ส'​ ขอบคุณ กกต. ให้ความยุติธรรมต่อชาวปทุมธานี​ ลั่น!! จะทำให้ปทุมติดเป็น 1 ใน 5 เมืองน่าอยู่ให้ได้

(22 มี.ค.65)​ ที่มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีข้าราชการ และเครือข่ายคนรักปทุมธานีเดินทางมาให้กำลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี หลังมติ กกต.ยกคำร้อง ปมหาเสียงนายก อบจ.ปทุมธานี รอดใบแดง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กกต.ที่ให้ความยุติธรรมต่อตนเองและพี่น้องชาวปทุมธานีทุกๆ​ คน ก็อย่างเป็นที่ทราบกันทั่วๆ​ ไป การลงมาเล่นแข่งขันกันการเมือง ก็ยอมต้องมีผู้แพ้และผู้ชนะ ซึ่งในเมื่อเราชนะก็ต้องมีการร้องเรียนกันต่างๆ​ นานา ก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งตนเองเองพึ่งทราบอาจจะยังไม่เป็นทางการว่าผลการประชุมของคณะกรรมการ กกต. ที่ตนโดนร้องเรียนซึ่งมีกระแสข่าวมาตลอดว่าจะต้องโดนใบแดง 

"แม้แต่วันนี้เป็นวันที่ กกต.นัดลงมติตั้งแต่เช้าก็มีข่าวออกมาแล้วว่าวันนี้โดนใบแดงแน่ ก็เฉยๆ นะ เมื่อวันนี้มีมติออกมา หากเป็นจริงตามที่เป็นข่าว กกต.ทั้ง 7 ท่าน ลงมติ 7​ ต่อ 0 ยกคำร้องว่าตนไม่ผิด ตนบริสุทธิ์ใจ ก็ต้องกราบขอบพระคุณท่าน กกต.ทั้ง 7 ท่าน ที่ให้ความเป็นธรรมและตัดสินด้วยตามเนื้อผ้าจริงๆ เนื่องจากตนไม่มีการไปวิ่งเต้นเสียเงินเสียทอง แต่ตัวเลขที่ออกมาบอกว่ามีเงินตั้ง 200 ล้าน ทำให้พี่น้องประชาชนหวั่นไหว และต่อจากนี้ไปก็ขอให้ยืนยันกับพี่น้องชาวปทุมธานี อบจ.จะเดินหน้าพัฒนาจังหวัดปทุมธานีให้ยั่นยืน ไม่มีหยุดชะงักต่อไปแล้ว ฝากทุกท่านเพื่อนข้าราชการใน อบจ.ที่รู้สึกหวั่นไหว มีการปล่อยข่าวเป็นระยะว่าต้องโดนใบแดง ขอให้หันกลับมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ช่วยกันพัฒนาปทุมธานีต่อไป"

พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ กล่าวอีกว่า​ หลังจากนี้ตนจะพานายกเทศมนตรี นายก อบต. ทั้งหมดของจังหวัดปทุมธานีเกือบ 70 ท่าน ไปสัมมนาร่วมกับ สจ. ทั้ง 36 ท่าน เพื่อให้การเมืองในจังหวัดปทุมธานีทุกระดับต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่ สส.ไปทาง สจ.ไปทาง อบจ.ไปทาง มัวแต่ทะเลาะเบาะแว้งกัน อย่างไงก็ไม่เจริญ เพราะฉะนั้นต่อจากนี้เราจะเดินหน้าไปด้วยกันให้การเมือง ในปทุมธานีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความสามัคคีกันทุกระดับ เพื่อพัฒนาปทุมธานีให้ขึ้นมาเป็นเมืองน่าอยู่ที่ 1 ใน 5 ให้ได้ และต่อไปจะมีโครงการต่างๆ อีก หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะทำปทุมธานีให้เป็นเมืองท่องเที่ยว พี่น้องต้องมาท่องเที่ยวในปทุมธานี เศรษฐกิจปทุมธานีต้องดี จะไม่ทำให้พี่น้องชาวปทุมธานีผิดหวังโดยเด็จขาด ที่ได้เลือกตนมาด้วยคะแนนเสียงเกือบ 250,000 คะแนน และวันนี้ กกต.ก็ชี้ขาดไปแล้ว ความชอบธรรมมันจบไปแล้ว ต่อจากนี้เราจะสำนึกอย่างไรที่จะขอบคุณพี่น้องประชาชน ขอบคุณบ้านเกิดเมืองนอน ที่ต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข เนื่องจากช่วงนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ขยับขึ้นมา ขอให้พี่น้องชาวปทุมธานีช่วยกันระมัดระวัง ผมไม่อยากให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์เราต้องหยุดชะงัก อยากให้สงกรานต์ที่เป็นประเพณีแห่งเทศกาลของพี่น้องชาวมอญ คนต้องหลั่งไหลเข้ามาจังหวัดปทุมธานี ทาง อบจ.ได้เตรียมแผนที่จะจัดงานไว้แล้วเช่นมีการจัดการแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ ที่ปทุมธานี ในวันที่ 17 เมษายน 2565 จะเดินหน้าจัดไทยไฟต์ให้ได้ ให้พี่น้องชาวปทุมธานีได้มาดูไทยไฟต์ฟรี และถ่ายทอดไปทั่วโลกทั่วประเทศ ให้พี่น้องทุกจังหวัดต้องรู้จักปทุมธานี ซึ่งทาง ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้วางมาตรการป้องกันโควิด-19 รวมถึงได้ขออนุญาตทางจังหวัดเรียบร้อย 

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวยไทยไฟต์ ของคนรักปทุม จัดขึ้นในวันที่ 17 เมษายน 2565 เริ่มการแข่งขัน 6 โมงเย็น เราเองมีมาตรการรักษาความปลอดภัยป้องกันโรค มีการแสดงผลตรวจ ATK ภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง และแสดงผลการฉีดวัคซีน หากใครไม่มีก็ไม่ได้เข้าดู หากใครไม่มีผลตรวจ ATK ก็มีการตรวจให้ตรงนั้นเลย และเรื่องของการเว้นระยะห่างการนั่งชม รวมถึงระยะการรักษาความปลอดภัยต่างๆ เราได้จัดเตรียมไว้ร่วมกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ได้มาร่วมชมศึกประวัติศาสตร์ของจังหวัดปทุมธานีด้วย ในสถานการณ์ในตอนนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายก อบจ.ปทุมธานี มีความต้องการที่จะเปิดไดร์ฟทรู โครงการเจอแจกจบ จะช่วยให้สะดวกกับผู้ป่วย ได้เดินทางมาลงทะเบียนรับยาเอง และเดินทางกลับจะมีการติดตามผล โดยเริ่มที่นครรังสิต ลานจอดรถข้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต คาดว่าจะเปิดบริหารให้ประชาชนในช่วยต้นเดือนเมษายนนี้ ผมคาดว่าเราสามารถควบคุมได้ และในเรื่องขอมาตรการต่างๆ และความปลอดภัยเราได้ประสานกับคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดปทุมธานีอยู่แล้ว โดยท่านได้อนุมัติมา ซึ่งเราก็ต้องเข็มงวดกับทางทีมงานผู้จัดงานด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน