สมุทรปราการ-ทาน!! คือการให้ที่ยิ่งใหญ่!! “พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดดังบางพลี มอบเงินช่วยเหลือคนตาบอดในจังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ประธานมอบเงินช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา พร้อมด้วย นายฉะโอด รุ่งเรือง อดีตนายก อบต.บางพลีใหญ่ นายโสภณ มหาบุญ รองนายก อบต.บางพลีใหญ่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ร่วมมอบเงินช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 80 ราย 

โดย ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง มีความห่วงใยผู้พิการทางสายตาจึงได้เมตตามอบเงินช่วยเหลือผู้ที่พิการทางสายตา เป็นจำนวนเงินคนละ 1,000 บาท จำนวน 80 ราย รวมถึงได้มอบข้าวสาร 5 กิโลกรัม อีกคนละ 1 ถุง เพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัว โดยมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สมุทรปราการ พร้อมด้วย นายชัชชัย วิจิตรจรรยา นายกสมาคมคนตาบอด จ.สมุทรปราการ ร่วมลงพื้นที่สังเกตการ โดยนำผู้พิการทางสายตาเดินทางมารับมอบเงินช่วยเหลือจาก ท่านพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง

โดยทาง ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า รู้สึกห่วงใยผู้พิการทางสายตาที่ประกอบอาชีพในด้านต่างๆ ทั้งที่ดูแลตัวเองได้และผู้ที่ดูแลตัวเองไม่ได้ ประกอบ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การดำรงชีวิตและความเป็นอยู่มีความลำบากเพิ่มมากขึ้น จึงอยากจะทำบุญช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาเพื่อให้ผู้พิการทางสายตาเหล่านี้  ได้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตและไม่รู้สึกท้อแท้ต่อชีวิต

อย่างไรก็ตาม ด้านนายชัชชัย วิจิตรจรรยา นายกสมาคมคนตาบอด จ.สมุทรปราการ เผยว่า ขอกราบขอบพระคุณท่านพระครูแจ้ ที่ท่านเมตตาให้ความช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาในวันนี้ โดยเงินที่ท่านพระครูมอบให้นั้น จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนตาบอดได้ในระดับนึง และรู้สึกดีใจที่ท่านให้ความเมตตาและให้ความสำคัญกับตนตาบอดในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งผู้ที่พิการทางสายตาที่เดินทางมารับมอบเงินช่วยเหลือในวันนี้ ส่วนใหญ่ 80 % จะประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ อีก 20 % มีอาชีพขอทาน

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน