สมุทรปราการ- เตรียมความพร้อม!! “นายก อรัญญา” นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ รณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ที่ภายในโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ท่าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ประธานในพิธี พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนคณะเจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาสาสมัครแกนนำสุขภาพชุมชน ร่วมเปิดโครงการฝึกอบรมและทบทวนการฉีดวัคซีนสุนัข แมวและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมโรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา จ.สมุทรปราการ

โดยการเปิดโครงการในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลแพรกษา โดยนาง อรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและประชาชนผู้ที่มีสัตว์เลี้ยง ประเภท สุนัข แมว รวมถึงสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม เนื่องจากใกล้เข้าฤดูร้อนที่จะมาถึงอีกไม่กี่เดือนนี้ ทางเทศบาลตำบลแพรกษาได้ให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกอบรมและทบทวนการฉีดวัคซีนสุนัข แมว และสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม เพื่อเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจ อีกทั้ง เพื่อเป็นการรณรงค์และป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ และแกนนำสุขภาพชุมชน ร่วมดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสุนัข แมว และสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในเขตพื้นที่ชุมชนต่างๆ

เป็นที่ทราบดีว่าในปัจจุบัน สุนัข แมว รวมถึงสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมนั้น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทั้งสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ โดยทางเทศบาลตำบลแพรกษากำหนดให้สัตว์ทุกตัวต้องได้รับการฉีดวัคซีนจากสัตวแพทย์ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นหนังสือจากสัตวแพทย์ และผู้ประกอบการบำบัดโรคสัตว์เท่านั้น ซึ่งกิจกรรมการฝึกอบรมในครั้งนี้มุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้และความมั่นใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้ทันกับประกาศกำหนดท้องที่ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้แก่สัตว์เลี้ยงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน