'ไมโครซอฟท์' พร้อมร่วมพัฒนารัฐบาลดิจิทัล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้บริหารของบริษัท ไมโครซอฟท์ โดยมีนาย Ahmed Mazhari ประธานบริษัท ไมโครซอฟท์ เอเชีย และคณะผู้บริหารบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยทางผู้บริหารของ ไมโครซอฟท์ พร้อมเข้ามาร่วมมือกับรัฐบาลในการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล โดยจากการหารือ ทั้งสองฝ่ายจะมีความร่วมมือกันในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำงาน การพัฒนาทักษะและใช้ประโยชน์ในด้านเทคโนโลยี ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

ขณะเดียวกันไมโครซอฟท์ ยังสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งร่วมมือในการพัฒนาทักษะ การใช้ดิจิทัลของแรงงาน การยกระดับการศึกษานอกสถานที่โดยสนับสนุนระบบการเรียน และการสอนทางไกล

อย่างไรก็ตามยังมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา กับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไมโครซอฟท์ โอเปอเรชั่น จำกัด สิงคโปร์ เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการนำร่องในการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ซึ่งจะเสริมสร้างความเชื่อมั่น และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและภาคเอกชนในการประสานกับหน่วยงานของรัฐ