“นายกฯ” สั่ง สุ่มตรวจเอทีเคปลอม หากพบให้ดำเนินคดี-คุมราคา ลดภาระปชช. ย้ำ สธ.เร่ง ฉีดวัคซีนเข็ม 2-บูสเตอร์  พร้อม เร่ง สาง “หนี้ครู-หนี้ครัวเรือน” 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนว่าอย่าประมาท ต้องคอยเตือนให้ป้องกันตัวเอง แม้วโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จะมีอันตรายน้อย อัตราการเสียชีวิตต่ำ และย้ำกระทรวงสาธาณสุข รณรงค์การฉีดวัคซีนให้ครบ2เข็ม และเร่งฉีดเข็มบูสเตอร์ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปสุ่มตรวจการจำหน่ายเอทีเค ตามท้องตลาด หากพบเอทีเค ที่เป็นของปลอม ให้ดำเนินการจับกุม และสั่งให้ควบคุมราคาเอทีเคให้เหมาะสม เพื่อลดภาระของประชาชน

นอกจากนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม   กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ติดตามความก้าวหน้าการแก้ไข ปัญหาหนี้ครู ซึ่งขณะนี้ถือเป็นที่น่าพอใจเพราะได้แก้ปัญหาเป็นรูปธรรมและชัดเจน เช่นเดียวกับเรื่องหนี้ครัวเรือน ที่มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาแนวทาง เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกกลุ่ม อย่างเป็นรูปธรรม