สุโขทัย-ผบช.ภ.6 แถลงจับยาบ้าบิ๊กล๊อตมูลค่า 400 กว่าล้าน

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 และพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.จสุโขทัย พร้อมด้วยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการจีบกุม ร่วมกันแถลงข่าวการสกัดจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่ของตำรวจภูธรภาค6 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย พื้นที่จังหวัดสุโขทัย 

ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองประจำหน่วยบริการตำบลแม่สำ ทำการตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา จนเวลา 09.00น. มีรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนด์ รุ่นแคปติวา ทะบียน ฆย 5629 ก.ท.ม. ขับมาจากเส้นทางจ.แพร่ เมื่อมาถึงด่านตรวจคนร้ายไหวตัวทัน ทำการเลี้ยวรถเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามจนสามารถจับกุมได้ ต่อมาควบคุมนายวันมงคล เจริญอินทร์ หรือเต้ย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่.1 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังตรวจสอบภายในรถพบกระสอบถุงปุ๋ยชนิดพลาสสติกลาย จำนวน 13 ใบ อัดแน่นอยู่ในรถและมีกลิ่นคล้ายยาบ้า

จึงควบคุมตัวและของกลางทำการตรวจสอบยังสภ.ศรีสัชนาลัย พบเป็นยาบ้าสีส้มจำนวน 2,710,000 เม็ดบรรจุในกระสอบถุงปุ๋ยพลาสติดลาย ทำการสอบสวน นายเต้ยยอมรับสารภาพว่ารับจ้างขับรถนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ จ.สิงห์บุรี โดยมีผู้ร่วมขบวนการคือนายเบิร์ด ขับรถเคลียร์เส้นทางด้านหน้าและทิ้งระยะห่างกันพอสมควร ซึ่งหากงานสำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 350,000 บาท แต่รถของตนมาพลาดท่าถูกจับกุม ส่วนนายเบิร์ดไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ด้านพล.ต.ท.อัคราเดช  กล่าวว่าการจับกุมยาบ้าล๊อตนี้ถือเป็นล๊อตใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ของตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งต้องขอชื่นชมการมีไหวพริบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและฝ่ายปกครองในพื้นที่ ที่ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่สนองนโยบายของรัฐบาล และผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข สำหรับมูลค่าของยาล็อตนี้มูลค่าสูงมากถึง 406,500,000 บาท (สี่ร้อยหกล้านห้าแสนบาท) โดยคาดว่าราคาตกเม็ดละ 150 บาท ในส่วนเพื่อนร่วมงานและเครือข่ายทางชุดสืบสวนทราบเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งจะได้ทำการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป