เมีย ‘ฮุมเมลส์’ วอนอย่าเหมารวมคนไทยไม่ดี แม้เจ้าตัวโดนทุบหัวชิงทรัพย์ที่พังงา

จากกรณีที่ เคธี ฮุมเมลส์ ภรรยาของ มัตส์ ฮุมเมลส์ กองหลังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดเผยออกสื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์สิน ขณะเดินทางมาถ่ายทำรายการที่ภูเก็ต จนส่งผลให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะภาคใต้เสียหาย

ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเกิดในท้องที่ สภ.โคกกลอย จังหวัดพังงา โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย

ขณะที่ เคธี ฮุมเมลส์ ที่ปัจจุบันอยู่ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุว่า แม้เธอจะถูกทำร้าย และชิงทรัพย์ไป แต่ก็รู้สึกดีใจที่ตนเองได้รับความช่วยเหลือ และความห่วงใยจากคนไทย

"ฉันต้องการเวลาสำหรับตัวเองและไม่อยากแกล้งว่ามาพักผ่อนอย่างมีความสุข รายงานข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นเป็นความจริง ฉันโดนทำร้าย และข้อความจากโพสต์ของฉันที่ระบุไปนั้น บางครั้งเราก็มีเรื่องร้าย และดีผ่านเข้ามา ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงถึงฉันและลูกชาย"

"มันสำคัญที่ว่าเราจะจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร ฉันดีใจที่ฉันได้เห็นความดีของผู้คนรอบข้าง ต่างแสดงความเป็นห่วงอย่างคนในครอบครัว ฉันอยากจะบอกอย่างหนึ่งว่า ทุกคนในประเทศไทยใจดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับฉันมาก ฉันมีช่วงเวลา 4 สัปดาห์ที่ดีในประเทศไทย และอย่าเหมารวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับฉันกับผู้คนอื่นๆ"


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9650000013911