‘หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์’ ทรงกรุณาให้ผู้แทนฯ เชิญโคมเทียนแก้วประทาน นำเชิญถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันมาฆบูชา สักการะองค์พระปฏิมาวัดใน จ.กระบี่

หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ(รัชกาลที่๔) ทรงกรุณาให้"นางสาวดารารัตน์ ธนเลิศไพศาล" เป็นผู้แทนในองค์ โดยมี"นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย" เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์  และ "นางพัทยา ทองศรีพูล" ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กระบี่ เชิญโคมเทียนแก้วประทาน จำนวน 10 ชุด นำเชิญถวายเป็นพุทธบูชา สักการะองค์พระปฏิมาวัดในพื้นที่ของจังหวัดกระบี่ จำนวน 8 วัด เนื่องในวันมาฆบูชา 

ซึ่งประกอบด้วย วัดแก้วโกรวาราม / วัดในช่อง / วัดห้วยโต้ / วัดทับปริก / วัดโพธิ์เรียง / วัดกระบี่น้อย / วัดพาณิชย์รัตนานุกูล และวัดคลองท่อม ตามลำดับ และตัวแทนจาก วัดพยากดอนแก้ว โพธิญาณ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ / วัดดอยแก้ว จามเทวี อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับโคมเทียนแก้วประทีป ณ วัดคลองท่อม 

ในการนี้ "นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ " ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ "นายโกมาต แป้นเกิด" วัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ หัวหน้าหน่วยราชการ และ "พันตำรวจเอกณรงค์ ลักษณะวิมล" ผู้กำกับ สภ.เมืองกระบี่ ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ สำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างสูงที่ได้รับพระเมตตา และร่วมอนุโมทนาบุญถวายโคมเทียนแก้วประทาน ในครั้งนี้


ภาพ/ข่าว มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน