หุ้นส่วนร้านโอมากาเสะ ขอโทษปมคอมเมนต์แรง ยัน!! ไม่คิดเหยียดใคร ทำไปเพราะอารมณ์

หลังเกิดกรณียูทูบเบอร์ดัง ‘แจ็ก แปปโฮ’ ขึ้นไปยืนเหยียบไปบนบาร์ร้านโอมากาเสะ จนกลายเป็นประเด็นร้อนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว อีกทั้งในด้าน ดีเจกฤษ-กฤษ ชลาธรทรัพย์ อดีตดีเจชื่อดัง ซึ่งเป็นหุ้นส่วนร้านยังตอบคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ‘คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้าน ตอนนี้ลูกค้าจองเต็มเลย’ ด้วยนั้น

เช้าวันนี้ (4 ก.พ. 65) ที่ร้าน MANEKU OMAKASE เภสัชกร ดร. ปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี และ ดีเจกฤษ-กฤษ ชลาธรทรัพย์ ก็ได้จัดแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย ดร.ปัณณวิช กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันบอร์ดบริหารก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโต๊ะทั้งหมดแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่โทษใคร ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน

“ทางเราขอเป็นตัวแทนออกมาขอโทษ แล้วก็รับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น” เขากล่าว

ขณะเดียวกันยังบอกด้วยว่าต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยจะอธิบายให้ลูกค้าทราบว่าเป็นกฎของร้าน

ด้าน ดีเจกฤษ ให้รายละเอียดเพิ่มว่า วันดังกล่าวเป็นการเหมาร้านจัดไพรเวตดินเนอร์ เพื่อเปิดตัวซิงเกิลใหม่ของหมอสุนิล ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้คุยกับหมอสุนิลแล้ว ขณะที่ ‘แจ็ก แปปโฮ’ หรือ ‘จาตุรงค์ พาโพธิ์’ ก็ฝากขอโทษมา

“ทุกคนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้”

สำหรับกรณีคอมเมนต์ ‘คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้าน’ ทั้งยังว่า ‘ตอนนี้ลูกค้าจองกันเต็มเลยครับ’ ของเขาที่หลายคนมองว่าเป็นการเหยียดคนอื่น ดีเจกฤษ ได้กล่าวขอโทษพร้อมกับยกมือไหว้

“ก่อนอื่นต้องโทษจริงๆ สำหรับถ้อยคำของผมที่ไม่เหมาะสม อาจจะเป็นด้วยอารมณ์หลายๆ อย่าง ที่เราไม่คาดคิด เราโต้ตอบกับเพื่อนรุ่นที่พี่สนิทในเฟซบุ๊กของเรา แล้วใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งผมก็ขอน้อมรับความผิด ผมขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะดูถูกหรือเหยียดหยามลูกค้า หรือไม่ให้เกียรติลูกค้า แต่ว่าเอาเป็นว่าผมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกครั้งต่อไปก็แล้วกันครับ ขอบคุณครับ”

ในส่วนของลูกค้า ดีเจกฤษ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้เปิดรับจองลูกค้าใหม่ๆ เพราะร้านจะปิดชั่วคราวเพื่อเปลี่ยนโต๊ะ

เมื่อถามถึงความรู้สึกว่ากลัวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับร้านว่าคนจะไม่กล้ามาจองหรือไม่นั้น ทาง ดร.ปัณณวิชญ์ กล่าวว่า “ทางเราพยายามทำให้ดีที่สุด ให้ลูกค้าพอใจ สบายใจ ซึ่งในเรื่องความสะอาดเราเคลียร์หมดแล้วว่าจะทำตามที่ตกลงทั้งหมด ส่วนเรื่องของความเชื่อมั่น แต่ละคนที่อยากจะมาทานหรือไม่อยากจะมาทาน อันนี้เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ซึ่งเรายอมรับกับการที่เขาจะมาคอมเมนต์ติชมหรืออะไรต่างๆ”

ส่วนดราม่าเรื่องคอมเมนต์ของดีเจกฤษที่เกิดขึ้น ดีเจกฤษ เสริมอีกว่า “บางทีอารมณ์น้อยใจน่ะครับ คือแบบทางร้านยังไม่ได้มาชี้แจง บางทีหลายๆ คนเข้ามา คืออารมณ์น้อยใจกับเพื่อนเรา เพื่อนรุ่นพี่สนิท ในเฟซบุ๊ก ก็อย่างที่ผมบอก ขอโทษจริงๆ”

สำหรับการปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว ดีเจกฤษบอกว่าเป็นเพราะมีผลกระทบหลายอย่างมาก โดยเขากล่าวว่า “ตอนนี้แฟนผมก็ท้องอยู่ด้วย ก็ค่อนข้างกระทบความรู้สึกในครอบครัวนะครับ” พร้อมทั้งยอมรับด้วยว่าตอนโพสต์ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

“ตอนโพสต์ไม่ได้คิดครับ ก็เลยต้องมาขอโทษในวันนี้ คือเราไม่คิดว่าจะมีบุคคลภายนอกมาอ่าน แล้วทำให้เขาไม่สบายใจ หรือทำให้เขาคิดไปว่าเราดูถูกเขา ผมก็น้อมรับผิด”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ดร.ปัณณวิชญ์ กล่าวว่า “เราจะไม่โทษใคร เราขอน้อมรับผิดของเราทางเดียว ผม 2 คนขอเป็นตัวแทนในการขอโทษทุกคน เราก็ยังเป็นผู้ให้บริการ รักลูกค้าทุกคน เหมือนบุคคลคนหนึ่งเหมือนกัน ก็จะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุดครับ”

ขณะดีเจกฤษบอกว่า “เรื่องของผมที่ผิดพลาดไปแล้ว เวลาผมอบรมพนักงาน ผมจะบอกว่าผมเองไม่ใช่คนที่จ่ายเงินเดือนพวกคุณ คนที่จ่ายพวกคุณคือลูกค้า ลูกค้าคือคนที่สำคัญสำหรับเรา ถ้าไม่มีเขา เราก็อยู่ไม่ได้ อันนี้คือสิ่งที่ผมปลูกฝังน้องๆ เสมอ เพราะฉะนั้นผมไม่มีอยู่ในหัวเลยว่าจะดูถูกลูกค้าของผม ผมไม่ได้โตมาด้วยว่าความมีตังค์หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เรื่องการดูถูกคนผมไม่เคยทำ และไม่คิดที่จะทำ สิ่งใดที่ผิดพลาดแล้ว ผมขอกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย” ดีเจกฤษพูดพร้อมกับยกมือไหว้อีกครั้ง


ที่มา : https://www.matichon.co.th/social/news_3166629